Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn khiến quốc lộ 1A ngập sâu nửa mét

Nguyễn Quốc 02/12/2022 18:13

Mưa lớn khiến nhiều ngôi nhà của người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế bị ngập, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn.

Quốc lộ 1A đoan qua xã Lộc Trị bị ngập sâu, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn.

Chiều 2/12, ông Cái Trọng Như, Chủ tịch UBND xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, mưa lớn trong nhiều giờ qua khiến nước lũ dâng cao đã làm nhiều ngôi nhà ở địa phương bị ngập.

Ngoài ra, các tuyến đường trong xã, mưa lớn đã gây ngập khoảng 60-70cm, nhiều nhà dân nước tràn vào nhà khoảng 20cm và có xu hướng nước tiếp tục dâng lên.

Theo ông Cái Trọng Như, mưa lớn tại vùng núi Bạch Mã khiến nước đổ về địa phương gây ngập lụt. Hiện nay trên địa bàn xã Lộc Trì mưa đang rất to, nguy cơ lũ sẽ tiếp tục lên trong đêm.

“Nếu tình hình mưa lớn vẫn tiếp diễn, nước lũ dâng cao, địa phương sẽ tiến hành di dời dân tại chỗ, người dân ở những ngôi nhà thấp sẽ được đưa đến các ngôi nhà cao hơn để tránh trú”, ông Như nói.

Mưa lớn đã khiến cho đoạn Quốc lộ 1A đoạn qua thôn Cao Đôi Xã, xã Lộc Trì bị ngập sâu khoảng 50cm, kéo dài gần 200m. Để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng CSGT Công an huyện Phú Lộc phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai phân luồng giao thông, hướng dẫn phương tiện lưu thông qua đoạn đường bị ngập.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã yêu cầu các phương tiện như ô tô dưới 7 chỗ ngồi và xe máy ngừng lưu thông qua đoạn đường bị ngập.

Theo Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong sáng 2/12, trên địa bàn tỉnh này đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa một số nơi như Lộc Trì 43.8mm, Hương Nguyên 71.4mm, A Lưới 106mm, Huế 32mm, Bạch Mã 166.2mm, Cổ Bi 100.6mm.

Mưa lớn gây nguy cơ xảy ra lũ quét ở miền núi, sạt lở đất ở các sườn dốc, ven sông, suối và nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại các khu đô thị và vùng trũng thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn khiến quốc lộ 1A ngập sâu nửa mét

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO