Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn, nhiều nơi lại ngập sâu

Nguyễn Quốc 11/11/2020 16:03

Mưa lớn nhiều giờ qua khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu trong nước, tuyến đường Quốc lộ 49A từ Huế đi A Lưới bị sạt lở nghiên trọng, giao thông bị chia cắt.

Ngày 11/11, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, 24 giờ qua trên địa bàn có mưa to, có nơi mưa rất to.

Dự báo, trên địa bàn tỉnh này tiếp tục có mưa to đến ngày 12/11 với tổng lượng mưa phổ biến 100-250 mm, có nơi trên 300 mm. Mưa lớn khiến mực nước trên các sông đang lên rất nhanh.

Một số vùng thấp trũng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế tái ngập lụt trở lại.

Đến 13h cùng ngày, mực nước đo được trên sông Hương, tại Kim Long là +2,33 m trên báo động II 0,33 m; trên sông Bồ, tại Phú Ốc là +3,29 m trên báo động II 0,29 m.

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành các lệnh vận hành hồ thủy điện Bình Điền được lệnh xả nước từ 600-900 m3/s; Hồ Tả Trạch xả nước từ 400-500 m3/s; hồ thủy điện Hương Điền xả nước từ 900-1.500 m3/s.

Mưa lớn, các hồ thủy điện điều tiết xả lũ đã khiến nhiều vùng thấp trũng tại huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế bị ngập cục bộ. Một số vùng trũng tại huyện Quảng Điền nước lũ chưa rút hết nay lại tái ngập sâu hơn.

Nhiều thôn như Xuân Tùy, Nghĩa Lộ… thuộc huyện Quảng Điền hơn 1 tháng nay nước lũ vẫn chưa rút.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế bị ngập sâu, giao thông đi lại vô cùng khó khăn.

Lực lượng chức năng đã có mặt tại các khu vực xung yếu khuyến cáo người dân không qua lại các tuyến đường bị ngập cũng như điều tiết giao thông.

Còn tại huyện miền núi A Lưới, mưa lớn kéo dài liên tục khiến tuyến QL49A từ Huế lên A Lưới đã xảy ra điểm sạt lở tại Km 76+500.

Mưa lớn liên tục khiến tuyến đường Quốc lộ 49A đoạn Huế đi A Lưới bị sạt lở.

Hiện các lực lượng chức năng đã huy động lực lượng cùng các phương tiện cơ giới để khắc phục sự cố, sớm thông tuyến trở lại.

Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công văn yêu cầu lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường trực thuộc Sở, Giám đốc các Trung tâm GDNN-GDTX căn cứ tình hình thực tế diễn biến mưa lũ, đặc biệt đối với các vùng hạ du thấp trũng cho học sinh nghỉ học bắt đầu từ chiều nay (11/11) và ngày 12/11.

Trong những ngày tới, tùy vào tình hình diễn biến của thời tiết, Sở sẽ có thông báo tiếp theo.

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong 6 giờ tới trên địa bàn tỉnh còn có mưa to đến rất to, đặc biệt các khu vực miền núi Nam Đông, A Lưới. Mưa lớn gây nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi và ngập lụt tại các vùng thấp trũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn, nhiều nơi lại ngập sâu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO