Thừa Thiên - Huế: Người phụ nữ tử vong khi đi qua đoạn đường ngập nước

Nguyễn Quốc 03/04/2022 17:54

Ngày 3/4, UBND xã Phong Chương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến một người tử vong.

Đợt mưa lũ bất thường khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế ngập nước.

Nạn nhân là chị L.T.P. (36 tuổi) trú tại thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Trước đó, vào khoảng 8h30 cùng ngày, chị P. cùng với N.T.L. đi trên xe máy trên đê Hói Tôm. Khi đi qua đoạn ô Đông Có (thuộc thôn Nhất Phong), do nước sâu và chảy mạnh kèm theo gió to, không may cả 2 rơi xuống nước.

Chị N.T.L. sau đó đã được người dân đi bỏ lưới gần đó cứu sống. Còn chị P. không may bị chìm trong dòng nước lũ.

Đến 11h30 cùng ngày, lực lượng chức năng cùng với người dân địa phương đã tìm thấy thi thể của chị P. và bàn giao cho gia đình.

Cùng ngày, thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, từ ngày 31/3-13h00 ngày 2/4, do ảnh hưởng của rìa phía Bắc hoàn lưu vùng thấp ở phía Nam Trung Bộ kết hợp với không khí lạnh, nên tại Thừa Thiên - Huế đã xảy ra mưa to, mưa rất to trên diện rộng. Tổng lượng mưa trên toàn tỉnh phổ biến từ 200-500mm.

Đây là đợt mưa có lượng và cường độ lớn, lũ trái mùa, mưa to ở vùng núi kết hợp với vùng đồng bằng đã gây ra đợt lũ trên diện rộng trên sông Ô Lâu (khu vực tỉnh Quảng Trị đã xảy ra đợt lũ lớn), sông Bồ, sông Hương, sông Nong, sông Truồi, Bù Lu.

Mưa lũ bất thường khiến cho khoảng 20.090ha lúa trên địa bàn tỉnh này bị ngập úng (ngập trên 70% là 12.502 ha, ngập dưới 70% là 7.587ha). Các cây trồng khác như rau màu bị ngập 2.327 ha, cây ăn quả 60 ha.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Người phụ nữ tử vong khi đi qua đoạn đường ngập nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO