Thừa Thiên - Huế: Sân khấu chào năm mới dựng giữa giao lộ bị đình chỉ thi công

Nguyễn Quốc 26/12/2019 17:02

Ngày 26/12, ông Ngô Văn Đoán, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.6 (Cục Đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đơn vị vừa lập biên bản đình chỉ công trình sân khấu chương trình âm nhạc “Chào năm mới 2020” khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Thừa Thiên - Huế: Sân khấu chào năm mới dựng giữa giao lộ bị đình chỉ thi công

Công trình sân khấu “Chào năm mới 2020” bị đình thi công do chưa có giấy phép.

Công trình sai phạm này do Công ty TNHH MTV Gia Bảo Event - media (gọi tắt Công ty Gia Bảo) thực hiện ngay tại giao lộ Hùng Vương - Đống Đa - Hà Nội - Bến Nghé - Lê Quý Đôn, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo ông Đoán, khu vực giao lộ này có đường QL1 đi qua nên thuộc sự quản lý của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT nên muốn thi công công trình này phải có giấy phép của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Ông Đoán cũng cho biết, tại thời điểm kiểm tra, đơn vị phát hiện công trình thi công khi chưa được cấp giấy phép. Chi cục Quản lý đường bộ II.6 yêu cầu đơn vị thi công công trình phải có giấy phép của cơ quan thẩm quyền cấp mới được tiếp tục thi công.

Trước đó, ngày 16/12, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công văn đồng ý về chủ trương thực hiện chương trình này và giao cho Công ty Gia Bảo chủ trì, phối hợp với Sở VH&TT, UBND TP Huế và các đơn vị liên quan thực hiện tổ chức chương trình âm nhạc "Chào năm mới 2020" tại ngã 6 đường Hùng Vương, TP.Huế (thuộc trục quốc lộ 1A qua TP Huế) vào đêm 31/12 theo hình thức xã hội hóa.

Mặc dù sự kiện Chào năm mới 2020 diễn ra vào tối 31/12 thế nhưng công trình này được dựng lên từ ngày 25/12, khiến người dân TP Huế khi đi ngang qua giao lộ này tỏ ra vô cùng bất ngờ do việc thi công gây cản trở không gian giao thông ở khu vực này, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Công ty Gia Bảo đã vội vàng triển khai thi công sân khấu khi chưa có kế hoạch cụ thể. “Sở sẽ tổ chức họp với các bên liên quan vào ngày 27/12 để yêu cầu doanh nghiệp này trình bày kế hoạch cụ thể”, ông Hải thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Sân khấu chào năm mới dựng giữa giao lộ bị đình chỉ thi công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO