Thừa Thiên – Huế: Tạm dừng dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường

NGUYỄN QUỐC 29/07/2020 21:01

Kể từ 0h ngày 30/7, tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ như karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim; dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, các sự kiện văn hóa, thể thao đông người…

Ảnh minh họa: Văn Dinh.

Tối 29/7, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có công điện khẩn về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, yêu cầu người dân khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn; hạn chế tập trung đông người…

Ngoài ra, kể từ 0h ngày 30/7, tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ như karaoke, quán bar, vũ trường, massage, rạp chiếu phim; dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, các sự kiện văn hóa, thể thao đông người, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết cho đến khi có thông báo mới.

Khuyến khích người dân tổ chức ma chay, tiệc cuới, tiệc mừng… theo truyền thống gia đình, tránh tụ tập đông người. Đối với các cơ sở tôn giáo không tổ chức các nghi lễ, lễ hội tụ tập đông người.

Bên cạnh đó, địa phương tạm thời dừng tiếp nhận người và phương tiện đến từ vùng có dịch, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Riêng các trường hợp khác phải có ý kiến của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và phải tổ chức cách ly tập trung ngay khi vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên – Huế: Tạm dừng dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO