Thừa Thiên - Huế: Tạm dừng tiếp nhận đoàn cứu trợ đến từ vùng có dịch

Nguyễn Quốc 04/12/2020 16:31

Trước diễn biến dịch phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu tạm dừng tiếp nhận các đoàn cứu trợ đến từ vùng có dịch kể từ ngày 4/12.

Ngày 4/12, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đã có công điện khẩn gửi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Sàng lọc y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo đó, ông Phan Ngọc Thọ yêu cầu tạm dừng việc tiếp nhận các đoàn cứu trợ từ các vùng có dịch đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế kể từ ngày hôm nay (4/12), cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các đoàn cứu trợ hiện đang ở trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo các cơ quan y tế địa phương kiểm tra các yếu tố dịch tễ, đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu bệnh viện Trung ương Huế, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh khẩn trương, nghiêm túc, tăng cường kiểm tra, giám sát và đẩy mạnh các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Các đơn vị thực nghiêm túc việc phân luồng người dân vào khám chữa bệnh để kịp thời phát hiện các trường hợp có yếu tố dịch tễ hoặc có biểu hiện lâm sàng của dịch bệnh; hạn chế tối đa việc vào thăm người thân, thực hiện nguyên tắc mỗi bệnh nhân tại mỗi thời điểm chỉ có 1 người chăm sóc; không tập trung đông người trong các cơ sở y tế.

Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế khẩn trương rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch; sẵn sàng đưa cơ sở cách ly, các đội phản ứng nhanh vào hoạt động ngay khi có yêu cầu của Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh.

Đối với các cơ sở lưu trú, cơ sở du lịch tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở lưu trú, cơ sở du lịch; thực hiện đầy đủ, nghiêm túc nguyên tắc 5K; không tập trung đông người.

Ngoài ra, để đảm bảo chủ động, nghiêm túc trong công tác phòng chống dịch, tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nhất là tại các cơ sở y tế, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, các bến xe, bến tàu, sân ga, trên các phương tiện giao thông công cộng…

Yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường tổ chức kiểm tra việc thực hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế ghi nhận có 2 trường hợp F2 đều có xét nghiệm âm tính và đã được cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Tạm dừng tiếp nhận đoàn cứu trợ đến từ vùng có dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO