Thừa Thiên - Huế tập trung nguồn lực ứng phó với bão số 10

Hữu Thu 14/09/2017 18:46

Do được thông tin kịp thời về cơn bão số 10, đến trưa ngày 14/9, toàn bộ phương tiện tàu thuyền đánh bắt xa bờ của Thừa Thiên - Huế đã tìm nơi tránh trú an toàn.

Tàu trên đường tìm nơi trú bão.

Mực nước các hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên địa bàn đang ở mức an toàn. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu các đơn vị quản lý hồ thủy điện tăng cường kiểm tra để đảm bảo tuân thủ quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hương.

Hiện đập cửa Lác đã mở 70/70 cửa, đập Thảo Long mở 2 cửa và sẽ mở 15 cửa khi lũ xuất hiện.

Thừa Thiên - Huế có khoảng gần 27.000 hộ sống ở vùng nguy hiểm ven biển, cửa sông và đầm phá, theo chỉ đạo sẽ được các địa phương tổ chức sơ tán đến nơi an toàn vào đêm 14/9; những nơi thường bị ngập lụt, chính quyền địa phương nhắc nhở người dân chủ động dự trữ lương thực ít nhất trong vòng 1 tuần.

Bên cạnh kiểm tra các công trình; tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các ngành, địa phương ngưng tổ chức các buổi họp để tập trung giúp đỡ người dân chằng chống nhà cửa, tỉa bớt cây cối, tổ chức sơ tán, đảm bảo an toàn giao thông, thông tin liên lạc, sơ cấp cứu; có phương án bảo vệ an toàn cho du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế tập trung nguồn lực ứng phó với bão số 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO