Thừa Thiên - Huế: Tỉnh lộ 11B xuống cấp

Nguyễn Quốc 27/10/2022 10:30

Tuyến đường Tỉnh lộ 11B đoạn qua huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) xuống cấp, mặt đường với nhiều “ổ voi, ổ gà” khiến người dân mỗi khi tham gia giao thông qua đoạn này luôn thấp thỏm lo âu.

Mặt đường Tỉnh lộ 11B xuất hiện nhiều "ô voi, ô gà" khiến người dân huyện Phong Điền rất lo lắng mỗi khi lưu thông.

Tuyến đường Tỉnh lộ 11B được xem là tuyến đường huyết mạch nối liền các xã Phong An, Phong Sơn, Phong Xuân và Phong Mỹ của huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) với tuyến Quốc lộ 1A.

Trong thời gian phục vụ thi công dự án Cao tốc Cam Lộ - La Sơn, tuyến đường này từng được khai thác song song với đường công vụ vận chuyển vật liệu phục vụ thi công dự án. Sau thời gian dài, các phương tiện vận chuyển đất đá, vật liệu xây dựng tải trọng lớn phục vụ cho dự án khiến mặt đường đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Tại Km10 đến Km15 (đoạn qua các xã Phong Sơn và Phong Xuân) xuất hiện các “ổ gà” kích thước lớn gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Tình trạng này dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến người dân rất bức xúc.

Ông Nguyễn Phúc (trú tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền) cho biết, mặt đường Tỉnh lộ 11B bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng với nhiều “ổ gà, ổ voi” xảy ra từ rất lâu, nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. Thời gian qua, đã có nhiều trường hợp người dân điều khiển xe gắn máy, xe đạp điện khi lưu thông qua tuyến đường bị té ngã.

Tại các cuộc họp, hay tiếp xúc cử tri người dân địa phương cũng nhiều lần kiến nghị lên các cấp sớm khắc phục, sửa chữa lại tuyến đường này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Mặt đường Tỉnh lộ 11B hiện xuống cấp nghiêm trọng. Người dân và chính quyền huyện Phong Điền đã nhiều lần kiến nghị nhưng các đơn vị liên quan vẫn chưa thực hiện việc hoàn trả.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hồ Đôn - Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, tuyến đường Tỉnh lộ 11B qua địa bàn nằm trong tuyến đường công vụ phục vụ thi công dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Theo ông Hồ Đôn, sau khi dự án hoàn thành, các đơn vị liên quan phải hoàn trả sau khi thi công xong cao tốc. UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có nhiều văn bản yêu cầu Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh phối hợp Sở GTVT tỉnh này để hoàn trả nhưng hiện nay vẫn chưa thực hiện được.

Trong khi đó, đại diện Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đang yêu cầu tư vấn thiết kế vào khảo sát để tiến hành hoàn trả tuyến đường này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Tỉnh lộ 11B xuống cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO