Thừa Thiên - Huế: Viết 10 chữ lên Facebook, một phụ nữ bị phạt 5 triệu đồng

Nguyễn Quốc 06/08/2020 11:22

Chỉ viết một dòng trạng thái vỏn vẹn 10 chữ lên Facebook sai sự thật về Covid-19, một người phụ nữ ở Thừa Thiên - Huế đã bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng.

Cơ quan chức năng làm việc với người vi phạm.
Cơ quan chức năng làm việc với người vi phạm.

Ngày 6/8, Công an huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tiến hành xử bà Đ.T.H. (trú tại thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang) về hành vi đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Trước đó, vào lúc 18h ngày 4/8, người phụ nữ này đăng trên tài khoản Facebook cá nhân của mình với nội dung: "Phú Gia có 1 ca rồi. Sợ tụi nhỏ quá". Nội dung đăng tải trên không đúng sự thật khiến người dân vô cùng hoang mang trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh và người phụ nữ đã gỡ bỏ bài đăng trên Facebook. Người này cũng đăng tin đính chính và cam kết sẽ không tái phạm.

Căn cứ Nghị định 15 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, cơ quan chức năng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 5 triệu đồng đối với trường hợp vi phạm trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Viết 10 chữ lên Facebook, một phụ nữ bị phạt 5 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO