Thừa Thiên - Huế: Xác minh thông tin lộ đề thi kiểm tra cuối học kỳ lớp 12

Nguyễn Quốc 10/01/2023 20:20

Ngày 10/1, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên - Huế, đơn vị đang xác minh thông tin việc đề kiểm tra của một môn học trong tổ hợp các môn khối xã hội (gồm Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân) học kỳ 1 lớp 12 toàn tỉnh bị lộ đề.

Theo thông tin ban đầu, việc lộ đề thi này được phát hiện trong quá trình diễn ra buổi kiểm tra hôm 7/1. Một học sinh được cho bị phát hiện sử dụng tài liệu và bị lập biên bản.

Sau khi thu giữ tài liệu của học sinh này, nhà trường (nơi tổ chức kiểm tra) được cho là đã phát hiện có bốn mã đề kiểm tra của một môn học trong tổ hợp này bị lộ.

Đây là buổi kiểm tra cuối kỳ chung của toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế và đề thi do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ra.

Đề này được lấy từ ngân hàng đề thi của Sở và được đưa về cho các trường tự in ấn, phát đề cho học sinh, hình thức tương tự như kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Hiện Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế đang cho kiểm tra, làm rõ thông tin việc lộ đề này xuất phát từ đâu. Sau khi làm rõ thông tin, đơn vị sẽ xem xét việc lộ đề nếu có đã gây ảnh hưởng như thế nào.

Bên cạnh đó, theo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, trường hợp việc lộ đề gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của buổi kiểm tra, đơn vị sẽ xem xét cho tổ chức lại buổi kiểm tra tổ hợp môn xã hội cuối học kỳ 1 khối 12 trên toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế và xử lý những người liên quan nếu có.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Xác minh thông tin lộ đề thi kiểm tra cuối học kỳ lớp 12

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO