Thừa Thiên - Huế: Xử phạt chủ đầu tư dự án khu du lịch sinh thái xây dựng 'chui'

Nguyễn Quốc 25/09/2022 18:27

Ngày 25/9, thông tin từ UBND huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế), UBND huyện vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ khu du lịch sinh thái xây dựng không phép giữa rừng trên địa bàn.

Mặc dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép, thế nhưng chủ đầu tư đã tự ý san ủi, xây dựng các hạng mục tại khu vực thác Cây Sen.

Người bị xử phạt là ông Nguyễn Thanh Bình (47 tuổi, trú xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc). Ông Nguyễn Thanh Bình là chủ khu lịch sinh thái được xây dựng không phép ở khu vực thác Cây Sen, xã Lộc Hòa.

Theo đó, ông Bình bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 15 triệu đồng vì đã có hành vi lấn chiếm đất nông nghiệp tại khu vực nông thôn do UBND xã Lộc Hòa quản lý với diện tích 260,3m2 để xây dựng công trình khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Bên cạnh đó, UBND huyện Phú Lộc buộc ông Nguyễn Thanh Bình khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, đồng thời bị buộc trả lại đất đã lấn chiếm cho UBND xã Lộc Hoà quản lý.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thanh Bình còn phải nộp lại số lợi bất hợp pháp thu được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính với số tiền 10.000 đồng.

Trước đó, dự án khu du lịch sinh thái đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục, thế nhưng chủ đầu tư đã tiến hành đưa máy móc, phương tiện vào rừng thuộc khu vực thác Cây Sen (thuộc thôn Bắc Khe Dài, xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc) để xây dựng các hạng mục.

Tại khu vực này, chủ đầu tư đã cho xây dựng nhiều hạng mục công trình. Một số hạng mục được xây dựng bằng bê tông kiên cố.

Các phương tiện thi công cũng được huy động để thực hiện cho việc thi công công trình, đường vào khu du lịch "chui" cũng đã được làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên - Huế: Xử phạt chủ đầu tư dự án khu du lịch sinh thái xây dựng 'chui'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO