Đã có người chết do bão số 5

Hữu Thu 18/09/2020 15:04

Tính đến trưa ngày 18/9, tại xã Phong Thu huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) có 1 người bị chết do cây đổ, các địa phương khác có 23 người bị thương.

Chủ tịch UBND Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra tình hình sau bão.
Chủ tịch UBND Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra tình hình sau bão.

Với sức gió cấp 8, giật cấp 11, chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ tàn phá, bão số 5 đã quật ngã hàng trăm cây xanh của thành phố Huế và làm tốc mái gần 1.500 ngôi nhà ở thị xã Hương Thủy. Riêng huyện Phú Lộc có 3 ngôi nhà bị sập.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thừa Thiên - Huế, tính đến trưa ngày 18/9, tại xã Phong Thu ( huyện Phong Điền) có 1 người bị chết do cây đổ, các địa phương khác ghi nhận có 23 người bị thương.

Nhiều cây cổ thụ ở Huế bị ngã.

Các địa phương bị thiệt hại nặng như Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thành phố Huế và 2 thị xã: Hương Trà, Hương Thủy đang tập hợp, đánh giá.

Do có nhiều trụ điện bị gãy, đổ, đường dây bị đứt, trạm biến áp bị hư hỏng nên hiện nhiều địa phương vẫn chưa có điện.

Hiện các lực lượng Quân đội, Công an, các ngành, các địa phương đang nổ lực khắc phục hậu quả.

Riêng các hồ chứa vẫn ở mức an toàn, mặc dù từ 16h ngày 17/9 đến 9h30 ngày 18/9 có lượng mưa phổ biến từ 150-250 mm; riêng Nam Đông trên 300 mm.

Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, bão số 5 làm đổ trên 200 trụ điện.Trước thiệt hại nặng nề,Công ty Điện lực miền Trung đã huy động nhân lực,thiết bị từ Quảng Bình, Quảng Trị chi viện cho Thừa Thiên - Huế.Tất cả đang chạy đua để phấn đấu cấp điện trở lại vào 21h ngày 18/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã có người chết do bão số 5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO