Thừa Thiên-Huế: Bắt giữ nhóm đối tượng sử dụng mạng viễn thông để chiếm đoạt tài sản

Đ.Trường 02/02/2021 07:00

Ngày 1/2, Công an thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan Công an đã tiến hành bắt giữ 5 đối tượng tại quán Internet Liên Minh (tại thôn Triều Sơn, xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà). Các đối tượng bị bắt đều cư trú tại thị xã Hương Trà, gồm: Nguyễn Thế Trung, Châu Văn Mùi, Nguyễn Khoa Đăng Quan, cùng 18 tuổi; Nguyễn Thái Duy Anh 20 tuổi và Nguyễn Nghĩa 22 tuổi.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, nhóm đối tượng này sử dụng tài khoản Facebook ảo giả mạo là công ty tài chính để tham gia vào các nhóm cho vay tiền trên Facebook, sau đó đăng thông tin cho vay tiền với điều khoản hấp dẫn. Khi khách hàng có nhu cầu vay tiền liên hệ qua ứng dụng tin nhắn trên Facebook, những đối tượng này yêu cầu bị hại cung cấp chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu và số điện thoại.

Sau khi lấy được thông tin, nhóm đối tượng này giả giọng miền Bắc gọi điện và yêu cầu bị hại chuyển trước một số tiền để thực hiện các thủ tục cho vay. Số tiền này, các đối tượng rút trực tiếp hoặc thông qua tài khoản của đại lý Game Bum86.com để nhận tiền trong game rồi quy đổi thành tiền mặt.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng bắt giữ thêm 10 đối tượng khác. Các đối tượng khai nhận đã lừa đảo hàng trăm người dân ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế: Bắt giữ nhóm đối tượng sử dụng mạng viễn thông để chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO