Thừa Thiên-Huế: Bờ biển thôn Hải Đông bị xâm thực nghiêm trọng

Nguyễn Quốc 14/11/2020 07:00

Đoạn bờ biển xâm thực nặng dài khoảng 300 m, ăn sâu vào đất liền khoảng 40 m, uy hiếp tài sản và tính mạng người dân trong vùng.        

Ngày 13/11, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13, để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân, địa phương yêu cầu người dân không ra khỏi nhà dự kiến bắt đầu từ 18h hôm nay, ngày 14/11, cho đến khi có thông báo mới; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước không được ra đường khi gió lớn xảy ra (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt).

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát việc neo đậu tàu thuyền tại các cảng cá, âu thuyền, bến neo đậu, các lồng bè nuôi trồng thủy sản; tuyệt đối không để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, trên tàu, thuyền neo đậu, trong các lán trại công trình đang xây dựng kể từ 15h ngày 14/11.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch di dời tập trung và tại chỗ 19.671 hộ dân, với 65.890 nhân khẩu, đến nơi tránh trú an toàn, hoàn thành trước 10h ngày 14/11.

Cũng trong ngày 13/11, Đồn Biên phòng 216 thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã cử 20 cán bộ chiến sĩ khẩn cấp phối hợp cùng các lực lượng và người dân địa phương tiến hành gia cố bờ biển bị xâm thực nghiêm trọng tại thôn Hải Đông, xã Phong Hải, huyện Phong Điền.

Đoạn bờ biển xâm thực nặng dài khoảng 300 m, ăn sâu vào đất liền khoảng 40m, uy hiếp tài sản và tính mạng người dân trong vùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế: Bờ biển thôn Hải Đông bị xâm thực nghiêm trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO