Thừa Thiên-Huế đón 149 thai phụ về quê tránh dịch

Nguyễn Quốc 05/10/2021 20:05

Chiều 5/10, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đón 231 công dân địa phương gồm thai phụ và người thân đi kèm từ thành phố Hồ Chí Minh về quê.

Chuyến bay đưa 149 thai phụ từ TP Hồ Chí Minh về quê hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Bài vào chiều 5/10.

Trước đó, nhằm hỗ trợ cho công dân địa phương đang làm ăn, sinh sống và học tập tại thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 có nhu cầu cấp thiết trở về địa phương, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã khởi động lại chương trình đăng ký trở về và công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Theo đó, trong đợt này tỉnh Thừa Thiên-Huế xem xét ưu tiên đón các thai phụ vì họ là đối tượng dễ tổn thương nhất trong dịch Covid-19 và đang có nhu cầu trở về quê để sinh nở.

Danh sách đăng ký cho chuyến bay này có 231 người, trong đó có 149 thai phụ, còn lại là người thân đi cùng. Toàn bộ người dân đi trên chuyến bay này đã được test nhanh Covid-19 miễn phí trước khi lên máy bay.

Ngay khi đặt chân xuống sân bay, các công dân được lực lượng chức năng phân luồng, chia tốp, phun thuốc sát khuẩn, sau đó lên 15 xe buýt để vận chuyển đến khu cách ly T3.

Sau khi xuống sân bay, những công dân này sẽ được vận chuyển đến khu cách ly T3.

Việc đón các công dân trở về địa phương được diễn ra thuận lợi, an toàn, đảm bảo các phương án phòng, chống dịch.

Theo kế hoạch, sau chuyến bay này, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ tiếp tục triển khai hỗ trợ, đón bà con Thừa Thiên-Huế tại các tỉnh, thành phía Nam về quê (phương tiện máy bay/tàu hỏa).

Đối tượng được ưu tiên đón vẫn là các thai phụ, học sinh, mẹ và trẻ sơ sinh, người có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế đón 149 thai phụ về quê tránh dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO