Thừa Thiên-Huế: Đồng lòng, chủ động chống dịch

Nguyễn Quốc 25/03/2020 08:00

Những ngày đầu tháng 3, khi tỉnh Thừa Thiên - Huế ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 (là một phụ nữ người Anh, ca thứ 30 tại Việt Nam), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã lên phương án đưa 14 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân về khu cách ly.

Tuy nhiên, việc chọn địa điểm để cách ly là không hề đơn giản. Bởi lẽ, việc ứng xử cách ly với khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh và nghi nhiễm bệnh là hết sức nhạy cảm. Việc tìm kiếm một nơi đủ điều kiện kinh doanh du lịch chấp nhận làm nơi cách ly là điều vô cùng khó. Ngay lúc đó, một lãnh đạo tỉnh đã gọi điện thoại cho ông chủ khu Resort Sun & Sea. Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh trình bày qua điện thoại, ông chủ khu resort lập tức đồng ý. Theo ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, việc hy sinh lợi ích doanh nghiệp đã giúp địa phương sớm giải quyết được tình huống khó khăn, phức tạp trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có 5 khu khách sạn đăng ký tự nguyện trở thành khu cách ly tập trung cho những du khách tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc nghi nhiễm Covid-19. Ngoài việc kêu gọi các Resort, khách sạn, tỉnh Thừa Thiên - Huế còn dự kiến sẵn sàng trưng dụng các trường học, khu ký túc xá… trở thành khu cách ly tập trung để đón những công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, địa phương đã chuẩn bị các phương án sử dụng nhiều công trình làm nơi cách ly tập trung trong trường hợp đón số lượng lớn công dân từ nước ngoài trở về. Trưng dụng tối đa các cơ sở như trường học, khu nhà ở xã hội, các khách sạn, cơ sở lưu trú. “Phải luôn đề cao cảnh giác, tuyệt đối không được chủ quan và phải luôn chủ động, sẵn sàng mọi điều kiện ứng phó với mọi tình huống, chuẩn bị sẵn sàng một số phương án cụ thể, nhất là khu vực cách ly tập trung và cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch” - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế: Đồng lòng, chủ động chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO