Thừa Thiên-Huế ghi nhận 65 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Nguyễn Quốc 13/11/2021 19:43

Với 65 ca mắc trong cộng đồng được phát hiện trong ngày hôm nay, đây là lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên-Huế ghi nhận số ca mắc trong cộng đồng lớn nhất trong 1 ngày từ trước tới nay.

Lực lượng chức năng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trên địa bàn TP Huế.

Tối 13/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 75 ca bệnh khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, trong tổng số 75 ca mắc mới có 9 trường hợp được phát hiện trong khu cách ly, 1 trường hợp phát hiện trong khu phong tỏa và 65 trường hợp được phát hiện trong cộng đồng.

Đối với 65 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, riêng TP Huế được ghi nhận 59 ca, 3 ca tại thị xã Hương Trà, 2 ca tại thị xã Hương Thủy và 1 ca được phát hiện tại huyện Phú Lộc.

Được biết, với 65 ca mắc trong cộng đồng được phát hiện trong ngày hôm nay, đây là lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên-Huế ghi nhận số ca mắc trong cộng đồng lớn nhất trong 1 ngày từ trước tới nay.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thừa-Huế, tính đến nay toàn tỉnh có 1.558 ca F0 (trong đó có 7 ca được chuyển đến từ các tỉnh, thành phố). Hiện địa phương đang điều trị 452 ca bệnh; có 1.102 ca được điều trị khỏi bệnh; tử vong 4 ca.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thống nhất phương án trưng dụng cơ sở của Công ty CP Hello Quốc tế Việt Nam (ở Khu công nghiệp Tứ Hạ) và cơ sở Công ty TNHH Tân Bảo Thành (phường Tứ Hạ) để kích hoạt thành khu thu dung và điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ.

Theo đó, tại cơ sở Công ty cổ phần Hello Quốc tế Việt Nam có thể triển khai xây dựng khu thu dung và điều trị khoảng 600 giường bệnh và tại Công ty TNHH Tân Bảo Thành khoảng 300 giường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế ghi nhận 65 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO