Thừa Thiên-Huế: Giải cứu thành công cá voi dài 10 mét trôi dạt vào bờ biển

Nguyễn Quốc 18/10/2021 13:22

Sau hơn 4 giờ cứu hộ, lực lượng chức năng cùng với người dân địa phương đã đưa thành công con cá voi bị mắc cạn trở về với biển.

Lực lượng chức năng cùng người dân địa phương nỗ lực đưa cá voi bị mắc cạn về với biển. Ảnh: Ngọc Bình.

Khoảng 5h ngày 18/10, một con cá voi lớn đã bị sóng biển lớn đánh tấp vào bờ tại khu vực cửa biển Tư Hiền, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, các cán bộ chiến sĩ Biên phòng và người dân địa phương đã nỗ lực giải cứu cá voi để đưa về với môi trường biển.

Cá voi có chiều dài khoảng 10m. Khi bị sóng biển đánh tấp vào bờ, sức khỏe của con cá này khá yếu.

Cùng ngày ông Nguyễn Tam, Chủ tịch xã Vinh Hiền (huyện Phú lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, sau khi nhận tin báo của người dân, chính quyền xã Vinh Hiền cùng lực lượng biên phòng đã đến hiện trường phối hợp cùng người dân để giải cứu cá voi bị mắc cạn.

Để cứu cá voi, lực lượng chức năng phối hợp cùng người dân địa phương đẩy cá ra ngoài biển. Sau hơn 4 giờ cứu hộ, mọi người đã đưa thành công con cá bơi ra biển.

Theo ông Tam, đây là lần đầu tiên ở khu vực này có hiện tượng cá voi xuất hiện và bị mắc cạn vào bờ. Gió mạnh cùng việc triều cường dâng cao có thể là nguyên nhân khiến cá voi đi lạc và vùng biển Vinh Hiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế: Giải cứu thành công cá voi dài 10 mét trôi dạt vào bờ biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO