Thừa Thiên-Huế: Hoạt động đánh bắt thủy sản và du lịch biển ổn định trở lại

Bình Nguyên 08/07/2017 08:10

Ngày 7/7, ông Hoàng Ngọc Khanh- Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, sau gần hơn một năm xảy ra sự cố môi trường biển, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn toàn tỉnh và các địa phương ven biển ổn định, hoạt động đánh bắt thủy sản và du lịch biển đang hồi phục trở lại.

Người dân bị thiệt hại do sự cố môi trường biển ở các địa phương đã được nhận tiền đền bù thuận lợi và đều phấn khởi, đồng tình cao với các Quyết định số 1880/QĐ-TTg, 309/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đến ngày 30-6, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chi trả trên 923/1.010 tỷ đồng (đạt 91,47%) nguồn kinh phí bồi thường tạm cấp cho 41.766 đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển tại 28 xã, thị trấn vùng ven biển, đầm phá của 4 huyện (Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc) và thị xã Hương Trà.

Theo đó, với nguồn kinh phí bồi thường tạm cấp (trong 4 đợt) là 1.010 tỷ đồng, Thừa Thiên-Huế đã kịp thời phân bổ về cho các địa phương chi trả cho người dân.

Hiện còn 86,165 tỷ đồng chưa chi trả được, do còn một số người thuộc diện được đền bù nhưng đang đi làm ăn xa, chưa đến nhận tiền. Mặt khác, có một số đối tượng sau khi được niêm yết, thẩm tra tại các địa phương thì xét thấy chưa đủ điều kiện theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế: Hoạt động đánh bắt thủy sản và du lịch biển ổn định trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO