Thừa Thiên-Huế: Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân từ các tỉnh phía Nam về quê

Nguyễn Quốc 04/10/2021 15:50

Hàng nghìn người dân từ các tỉnh, thành phía Nam trở về quê qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế được lực lượng chức năng hỗ trợ thức ăn, nước uống, bố trí xe dẫn đoàn đi qua địa bàn tỉnh.

Hàng nghìn người dân đi xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam về quê đến địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế vào sáng 4/10.

Ngày 4/10, Trung tá Hoàng Phước Tế, Trạm trưởng Trạm CSGT Phú Lộc, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đang dẫn đoàn người dân gồm 950 xe với 1.700 người từ các tỉnh miền Nam về quê tránh dịch đi qua địa phận của tỉnh trong sáng cùng ngày.

Theo Trung tá Tế, chính quyền huyện Phú Lộc đã cử lực lượng để hỗ trợ, tiếp tế nước uống, thực phẩm, xăng cho đoàn người tiếp tục hành trình về quê ở các tỉnh phía Bắc. Riêng những công dân Thừa Thiên - Huế được yêu cầu vào chốt kiểm dịch để khai báo y tế.

Theo ghi nhận, số lượng người di chuyển bằng xe máy từ các tỉnh miền Nam về quê tránh dịch vẫn tiếp tục tăng mạnh. Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang huy động lực lượng để hỗ trợ và đảm bảo kiểm soát quá trình di chuyển của bà con.

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế hỗ trợ nước uống cho bà con.

Thiếu tá Huỳnh Tuế, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Phú Lộc, Chốt trưởng Chốt kiểm soát y tế số 5 cho biết, những ngày vừa qua lượng người về bằng xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam qua địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế tăng đột biến.

“Đối với những công dân chỉ đi qua Huế, chúng tôi tiến hành hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ, xăng cho bà con. Ngoài ra, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong quá trình di chuyển qua Huế, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiến hành dẫn đoàn, hướng dẫn để bà con về quê an toàn”, Thiếu tá Tuế thông tin.

Cùng ngày, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, địa phương này đang chuẩn bị, lên phương án để đón công dân từ vùng dịch về quê.

Dự kiến, ngày 5/10, địa phương này sẽ tổ chức chuyến bay để đón trên 200 thai phụ từ các tỉnh, thành phía Nam về quê, sau đó là những người yếu thế khác.

Đoàn người từ các tỉnh, thành phía Nam về quê khi đến địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế: Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân từ các tỉnh phía Nam về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO