Thừa Thiên Huế: Phấn đấu hoàn thành việc bồi thường sự cố môi trường biển trước tết Đinh Dậu

04/01/2017 17:30

Ngày 4/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đã chủ trì buổi họp với các sở, ngành liên quan và các địa phương vùng bị ảnh hưởng để đánh giá kết quả thực hiện chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển (đợt 1).

Cuộc họp do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương chủ trì.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các địa phương trong vùng thiệt hại tiếp tục rà soát để chi trả tiền bồi thường cho người dân, làm sao trước tết nguyên đán Đinh Dậu phải chi trả hết số tiền bồi thường tạm cấp đợt 1; đối với các hộ và doanh nghiệp kinh doanh du lịch và dịch vụ ăn uống trên bãi biển, Sở Du lịch phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương rà soát, tổng hợp thiệt hại làm cơ sở cho việc hỗ trợ khi có chính sách hỗ trợ của Trung ương và của địa phương.

Được biết, đến nay 28/28 xã có đối tượng thiệt hại đã tổ chức chi trả tiền bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển cho 14.068 đối tượng với tổng số tiền trên 260 tỷ đồng (đạt 65% kinh phí tạm cấp đợt 1).

Việc tổ chức chi trả được tổ chức chặt chẽ từ khâu rà soát, điều tra, đánh giá, phê duyệt cũng như sự tham gia tích cực của hệ thống chính trị trong tuyên truyền và tổ chức giám sát thực hiện.

Cùng với việc thực hiện chi trả tiền bồi thường, các ngành và các cấp chính quyền ở địa phương đã hướng dẫn người dân sử dụng tiền bồi thường đúng mục đích để khôi phục phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống; đặc biệt là chuyển đổi nghề, phát triển nghề biển và nuôi trồng thủy sản trong vùng đầm phá nhằm ổn định sinh kế bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên Huế: Phấn đấu hoàn thành việc bồi thường sự cố môi trường biển trước tết Đinh Dậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO