Thừa Thiên-Huế phạt 3 nhà thuốc bán không đúng quy định

Nguyễn Quốc 02/03/2022 17:33

Ngày 2/3, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt 3 nhà thuốc có hành vi bán lẻ thuốc không đúng quy định.

Ảnh minh hoạ.

Trước đó, trong thời gian Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế tăng cường kiểm tra hoạt động của các nhà thuốc trên địa bàn tỉnh để kịp thời phát hiện các hành vi mua bán thuốc điều trị Covid-19 khi chưa được Bộ Y tế cấp phép, có 3 nhà thuốc đã bị xử phạt.

Cụ thể, 3 nhà thuộc vừa bị xử phạt gồm Minh Long, nhà thuốc Minh Ty và nhà thuốc Thuận Thái. Mỗi nhà thuốc trên bị phạt 7,5 triệu đồng do bán lẻ thuốc không được bán theo quy định của pháp luật.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan đảm bảo cung cấp trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết và các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm trang thiết bị y tế trên thị trường để đầu cơ, găm hàng hoặc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán các trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 bất hợp lý… Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế phạt 3 nhà thuốc bán không đúng quy định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO