Thừa Thiên-Huế: Thực hư thông tin nữ sinh sốc phản vệ sau tiêm vaccine Covid-19

Nguyễn Quốc 28/11/2021 18:28

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên-Huế bác thông tin về việc một nữ sinh bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine Covid-19 được lan truyền trên mạng xã hội.

Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, ngày 27/11, trên mạng xã hội đã lan truyền một đoạn video được cho là một nữ sinh bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine Covid-19 và được đưa lên xe cấp cứu đến bệnh viện.

Liên quan đến sự việc này, chiều 28/11, ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc CDC tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, trường hợp trên không phải là sốc phản vệ mà chỉ là phản ứng sau tiêm. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng y tế đã xử trí kịp thời và hiện sức khoẻ nữ sinh trên đã ổn định.

Ngoài ra, ông Đức cũng cho biết thêm, nhiều nữ sinh thường có tâm lí sợ kim tiêm nên hay có tình trạng mệt mỏi, lo lắng. Vì vậy, trước khi tiêm vaccine, việc chuẩn bị tinh thần thoải mái là hết sức quan trọng; cũng như cần ăn uống, nghỉ ngơi điều độ trước và sau khi tiêm.

Không nên quá lo lắng vì trước khi tiêm tất cả mọi người đều được khám sàng lọc và quy trình tiêm vaccine cũng được tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế.

Cùng ngày, thầy Trần Thanh Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT P.Đ.L. (nơi xảy ra sự việc) cho biết, sự việc trên xảy ra vào chiều 27/11, đó là nữ sinh học lớp 10 và loại vaccine được tiêm là vaccine Pfizer.

Sau khi xảy ra sự việc, nữ sinh đã được chuyển đến bệnh viện và tình trạng sức khoẻ đã ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế: Thực hư thông tin nữ sinh sốc phản vệ sau tiêm vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO