Thừa Thiên-Huế: Thuỷ điện A Lưới điều tiết nước về hạ du

Nguyễn Quốc 11/09/2021 19:51

Ngày 11/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có lệnh vận hành điều tiết hồ Thủy điện A Lưới và đập A Lin 3.

Ảnh minh hoạ.

Theo đó, do ảnh hưởng của bão số 5, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa to, có nơi mưa rất to.

Để đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu nhà máy Thuỷ điện A Lưới và Thủy điện A Lin B1 (Cụm hồ A Lin3 - A Lin B1) vận hành điều tiết.

Cụ thể, vận hành điều tiết về hạ du huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông, Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào với lưu lượng tăng dần đến 2800m3/s (trong đó Thủy điện A Lưới điều tiết tăng dần đến 2000m3/s, đập A Lin 3 điều tiết tăng dần đến 800m3/s), tùy theo diễn biến tình hình mưa lũ để điều chỉnh lưu lượng điều tiết về hạ du theo lệnh của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên – huế.

Thời gian vận hành vào lúc 18h ngày 11/9.

Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Công ty Cổ phần thuỷ điện Miền Trung và Công ty Cổ phần thuỷ điện Trường Phú thực hiện khi nhận được lệnh này và thường xuyên cập nhật thông tin báo cáo Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để có sự chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế: Thuỷ điện A Lưới điều tiết nước về hạ du

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO