Thừa Thiên-Huế: Trao tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Hữu Thu 24/07/2021 07:18

Chiều 23/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và Huân chương Độc lập cho các gia đình có công với nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phương bày tỏ lòng tri ân đến các Anh hùng, Liệt sĩ, Thương binh, các gia đình có công với cách mạng; đặc biệt là các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã chịu nhiều hy sinh, mất mát vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và đề nghị các cấp ủy Đảng, Chính quyền và Mặt trận các cấp dành sự quan tâm và chăm lo nhiều hơn nữa, xem đó là trách nhiệm, lương tâm, đạo lý của mỗi chúng ta.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phương đã trao bằng, tặng hoa cho Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xuân, quê ở xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà và thân nhân của 10 Mẹ được truy tặng danh hiệu cao quý này.

Dịp này, 2 gia đình Liệt sĩ vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Đến nay tỉnh Thừa Thiên-Huế có 2.392 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng (trong đó có 53 Mẹ còn sống) và 309 gia đình Liệt sĩ được tặng Huân chương Độc Lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế: Trao tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO