Thừa Thiên-Huế: Xúc động ngày hội lên đường nhập ngũ

Nguyễn Quốc 16/02/2022 16:19

Sáng ngày 16/2, tất cả các huyện, thị xã và thành phố Huế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2022.

Theo đó, năm 2022, tỉnh Thừa Thiên-Huế có 1.453 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 1.200 tân binh được biên chế vào các đơn vị Quân đội và 253 tân binh thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Ảnh: Nguyễn Quốc.
Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được tiến hành chặt chẽ hoàn thành chỉ tiêu được giao. 100% tân binh đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị, quyết tâm lên đường, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, có 154 tân bình có trình độ đại học, Cao đẳng, 7 đảng viên, 100% thanh niên là đoàn viên.
Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: Nguyễn Quốc.
Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trước khi lễ giao, nhận quân, các thanh niên nhập ngũ được phát khẩu trang, đo thân nhiệt, khử trùng tay, vệ sinh phòng dịch tại địa điểm, phương tiện giao, nhận quân bảo đảm đúng các quy định trong phòng, chống dịch. Lễ giao nhận quân diễn ra đảm bảo thời gian, nhanh gọn, an toàn, đủ số lượng, 100% đạt chỉ tiêu. Ảnh: Nguyễn Quốc.
Lãnh đạo thành phố Huế thăm hỏi, động viên các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Ảnh: Nguyễn Quốc.
Những giọt nước mắt, cùng cái ôm thật chặt của người mẹ trước giờ con trai lên đường nhập ngũ. Ảnh: Nguyễn Quốc.
Giây phút tiễn biệt khiến nhiều người xúc động. Ảnh: Nguyễn Quốc.
Người thân, bạn bè chụp ảnh kỷ niệm trước giờ nam thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: Nguyễn Quốc.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế: Xúc động ngày hội lên đường nhập ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO