Thừa Thiên-Huế: Yêu cầu tăng cường quản lý, giáo dục đạo đức học sinh

Đ.D 20/01/2016 08:00

Liên quan đến vụ 4 nữ sinh đánh bạn dã man ở trường THCS Trần Phú, ngày 19-1, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT, UBND các huyện thị và TP Huế yêu cầu tăng cường công tác quản lý, giáo dục đạo đức học sinh.

Thừa Thiên-Huế: Yêu cầu tăng cường quản lý, giáo dục đạo đức học sinh

Ảnh minh họa.

“Trong thời gian vừa qua, dư luận đề cập nhiều đến vụ việc học sinh bị nhóm bạn đánh tại Trường THCS Trần Phú, TP Huế. Vụ việc đã được các cấp, các ngành chỉ đạo kiểm tra và xử lý. Tuy nhiên, qua đó đã thể hiện những hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý giáo dục học sinh tại các trường học: một số bộ phận học sinh yếu kém về ý thức đạo đức; công tác quản lý học sinh trong các nhà trường chưa được quan tâm đúng mức. Vai trò của các tổ chức đoàn thể, tổ chức đội, công tác tự quản trong học sinh trong các nhà trường chưa được phát huy và chưa thực sự theo sát hoạt động của học sinh” – văn bản nhấn mạnh.

Để khắc phục những hạn chế và yếu kém trong công tác quản lý học sinh, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Sở GD&ĐT và UBND TP Huế khẩn trương có biện pháp xử lý nghiêm, cương quyết và hợp tình hợp lý vụ việc nhóm nữ học sinh đánh bạn ở Trường THCS Trần Phú. Đồng thời, áp dụng các biện pháp giáo dục tích cực, phù hợp nhằm giáo dục, cảm hóa học sinh, đảm bảo đúng nguyên tắc, mục tiêu giáo dục đề ra. Tập thể, cá nhân và giáo viên Trường THCS Trần Phú có liên quan đến vụ việc trên nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm trong công tác quản lý và giáo dục học sinh. Báo cáo kết quả giải quyết gửi về UBND tỉnh trước ngày 25-1.

Trước đó, vụ đánh nhau ở trường THCS Trần Phú ngày 28-12-2015 nhưng đến đầu tháng 1-2015 được tung lên mạng đã gây một làn sóng phẫn nộ về độ hung dữ của 4 nữ sinh khi liên tiếp đánh đấm, đạp vào người 1 nữ sinh trong trường tại hành lang tầng 3 trường này. Sau đó, 1nữ học sinh khác cũng là nạn nhân của nhóm “4 nữ giang hồ trường học” này, do bị nhóm đánh nặng chấn thương đầu và tai đã phải xin chuyển trường về quê ở Quảng Bình vì sợ bị đánh tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thừa Thiên-Huế: Yêu cầu tăng cường quản lý, giáo dục đạo đức học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO