Thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa Khu tự trị Tây Tạng và các địa phương của Việt Nam

Tuệ Phương 18/12/2019 13:45

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị, Chính Hiệp khu tự trị Tây Tạng phát huy vai trò quan trọng của mình, thúc đẩy giao lưu hữu nghị và hợp tác cùng có lợi giữa Khu tự trị Tây Tạng với các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam.

Thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa Khu tự trị Tây Tạng và các địa phương của Việt Nam

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp đoàn Chính Hiệp khu tự trị Tây Tạng.

Ngày 18/12, đoàn công tác do ông Vương Á Lận, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc (Chính Hiệp) khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc làm trưởng đoàn đã đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng thân mật tiếp đoàn.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc vừa qua đã tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, chúc mừng những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội của Trung Quốc trong 70 năm qua, đặc biệt sau hơn 40 năm cải cách mở cửa.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, Việt Nam ủng hộ Trung Quốc phát triển lớn mạnh, phát huy vai trò tích cực và đóng góp thiết thực cho hòa bình và thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Ông Vương Á Lận, Phó Chủ tịch Chính Hiệp khu tự trị Tây Tạng cho biết, Việt Nam và Trung Quốc có mối quan hệ lâu dài, do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công vun đắp. Mối quan hệ này cần được giữ gìn, kết thừa và phát huy. Việc tăng cường quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai nhà nước có ý nghĩa quan trọng đối với cả hai bên. Do đó, mục đích của đoàn đến Việt Nam lần này là để học tập kinh nghiệm và thúc đẩy mối quan hệ hai nước.

“Tây Tạng xuất phát từ một khu vực lạc hậu đi lên chủ nghĩa xã hội. Tuy nhiên, ngày nay, người Tây Tạng đã vươn lên mạnh mẽ với những phương án cụ thể, việc làm cụ thể, trong đó người Tây Tạng đặc biệt coi trọng việc bảo vệ môi trường...”, ông Vương Á Lận chia sẻ.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, MTTQ Việt Nam coi trọng hợp tác hữu nghị Chính Hiệp toàn quốc Trung Quốc nói chung và Chính Hiệp khu tự trị Tây Tạng nói riêng. Từ nhiều năm nay, hai bên đã tổ chức các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao hàng năm; ký thỏa thuận hợp tác từng giai đoạn.

Năm 2018, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã hội đàm với lãnh đạo Chính Hiệp toàn quốc Trung Quốc tại thủ đô Bắc Kinh. Hai bên đã trao đổi về các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác trong thời gian tới giữa MTTQ Việt Nam và Chính Hiệp Trung Quốc ở cấp Trung ương cũng như giữa các địa phương, góp phần vun đắp cho quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

“Một hoạt động rất có ý nghĩa giữa Chính Hiệp toàn quốc Trung Quốc và MTTQ Việt Nam mở đầu cho những sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, đó là hai bên đã phối hợp tổ chức giao lưu hữu nghị nhân dân giữa MTTQ Việt Nam và Chính Hiệp toàn quốc Trung Quốc cùng Mặt trận - Chính hiệp các tỉnh/khu tự trị có chung đường biên giới”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nói.

Cùng với đà phát triển của quan hệ hai nước, quan hệ giao lưu, hợp tác hữu nghị giữa MTTQ Việt Nam và Chính Hiệp toàn quốc Trung Quốc, trong đó có Chính hiệp Khu tự trị Tây Tạng ngày càng được mở rộng, góp phần củng cố và phát triển quan hệ hai nước.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị, Chính Hiệp khu tự trị Tây Tạng phát huy vai trò quan trọng của mình, thúc đẩy giao lưu hữu nghị và hợp tác cùng có lợi giữa Khu tự trị Tây Tạng với các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam.

Việc làm này sẽ tạo sự đồng thuận xã hội rộng lớn để phát triển quan hệ Việt - Trung; góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc phát triển ổn định, lành mạnh, bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa Khu tự trị Tây Tạng và các địa phương của Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO