Thúc đẩy hợp tác phát triển ngành công nghiệp Halal tại Việt Nam

M.Loan 14/08/2022 17:00

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, ngành công nghiệp Halal (ngành công nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tiêu chuẩn cho người Hồi giáo) đang là ngành công nghiệp phát triển mạnh nhất thế giới.

Mới đây, tại trụ sở ĐSQ Malaysia tại Việt Nam Bà Nguyễn Thị Minh Hằng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn MHGROUP có buổi làm việc với ông Neermal Shunmugam – Quyền Đại sứ kiêm Tham tán Công vụ ĐSQ Malaysia tại Việt Nam và ông Suresh Kaliyana Sundram – Tham tán kinh tế ĐSQ Malaysia tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Minh Hằng – Chủ tịch MHGROUP đã giới thiệu về các nhân sự cao cấp, các lĩnh vực hoạt động chính cũng như sự kiện diễn ra thời gian qua của MHGROUP- một tổ chức tư vấn quản lý - đầu tư, tư vấn kết nối, tư vấn truyền thông có uy tín trong lĩnh vực tài chính – dịch vụ tài chính, ngân hàng, chứng khoán, kiểm toán, thuế, hải quan, logistic. Đồng thời, MHGROUP còn đào tạo truyền nghề, đào tạo chuyên sâu và cung ứng nhân sự theo nhu cầu với từng cấp độ nghiệp vụ trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng – Chứng khoán – Kiểm toán – Logistics với nhiều chuyên gia tài chính cao cấp, có kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại các ngân hàng và Tổ chức tài chính uy tín ở Việt Nam.

Thời gian qua, MHGROUP đã kết nối hợp tác với nhiều doanh nghiệp, hiệp hội của Hàn Quốc sang thăm và làm việc với một số tỉnh thành của Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Minh Hằng cho biết, với những thế mạnh đó, MHGROUP không chỉ hợp tác với các doanh nghiệp, hiệp hội của Hàn Quốc mà còn sẵn sàng hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp Malaysia.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Minh Hằng cùng ông Neermal Shunmugam – Quyền đại sứ kiêm Tham tán Công vụ ĐSQ Malaysia và ông Suresh Kaliyana Sundram – Tham tán Kinh tế ĐSQ Malaysia đã trao đổi nhiều giải pháp để thúc đẩy hợp tác hơn nữa giữa doanh nghiệp hai nước. Trong đó, ĐSQ Malaysia tại Việt Nam và MHGROUP sẽ hợp tác cùng Cơ quan phát triển ngành công nghiệp Halal (HDC) của Chính phủ Malaysia để tổ chức kết nối và tư vấn cho các doanh nghiệp Malaysia có sản phẩm, dịch vụ theo tiêu chuẩn Halal và hợp tác với các doanh nghiệp Malaysia hoạt động trong các lĩnh vực khác các giải pháp cơ hội kinh doanh đầu tư tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Minh Hằng, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn MHGROUP và ông Neermal Shunmugam - Quyền Đại sứ kiêm Tham tán Công vụ Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, ngành công nghiệp Halal (ngành công nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tiêu chuẩn cho người Hồi giáo) đang là ngành công nghiệp phát triển mạnh nhất thế giới. Song song với đó, thị trường các nước ASEAN cũng ngày càng khẳng định được vị thế của mình đối với nền công nghiệp hùng mạnh này. Hiện Malaysia đang giữ vị trí số 1 trong những quốc gia dẫn đầu trong ngành công nghiệp Halal của khu vực và thế giới.

Malaysia có thể mở khu công nghiệp Halal tại Việt Nam, qua đó phát triển thị trường Halal không chỉ ở Việt Nam mà còn tại các nước trong khu vực ASEAN và châu Á – Thái Bình Dương. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm Halal sang Malaysia. Vì thế, tiềm năng hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước còn rất nhiều dư địa để phát triển trong giai đoạn tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thúc đẩy hợp tác phát triển ngành công nghiệp Halal tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO