Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số

Vũ Mạnh 19/10/2020 18:06

Ngày 19/10, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2020 - 2025.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chứng kiến Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa hai cơ quan. Ảnh: Quang Vinh.

Tham dự Lễ ký kết có ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã trình bày Chương trình phối hợp công tác giữa Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và Bộ Thông tin &Truyền thông (TT&TT) giai đoạn 2020-2025.

Theo đó, Chương trình phối hợp được ký kết nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc; về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền và trách nhiệm của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc tuân thủ chính sách, pháp luật, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Tuyên truyền, chuyển đổi nhận thức về chuyển đổi số và thúc đẩy chuyển đổi số trong toàn xã hội.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Lễ ký kết. Ảnh: Quang Vinh.

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, đây là lần đầu tiên Bộ chính thức có chương trình phối hợp công tác với Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, đặt dấu mốc cho bước phát triển mới của hai cơ quan.

Năm 2020 cũng là năm bắt đầu thực hiện chuyển đổi số quốc gia, chính bởi vậy, theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những mục tiêu đặt ra trong Chương trình phối hợp là hai cơ quan cùng thực hiện tuyên truyền, chuyển đổi nhận thức trong toàn thể xã hội về chuyển đổi số, cùng nhau dẫn dắt, lan tỏa và thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số.

“Để thực hiện được, công cuộc chuyển đổi số cần được lan tỏa, truyền cảm hứng đến từng người dân và trên toàn xã hội. Cùng với đó là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân là yếu tố bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, thời gian qua, công tác phối hợp giữa hai cơ quan ngày càng chặt chẽ, thiết thực, có nhiều đổi mới trong trao đổi, cung cấp, chia sẻ thông tin. Hai bên đã phối hợp trong tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung, về các nội dung liên quan đến lĩnh vực thông tin, truyền thông; về đại đoàn kết toàn dân tộc, về tổ chức các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đã góp phần quan trọng củng cố niềm tin, tạo đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân cũng như tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước của Bộ TT&TT

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Quang Vinh.

Trước yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn mới, để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị hai cơ quan thường xuyên phối hợp chặt chẽ. Mặt trận cần chủ động trao đổi, cung cấp thông tin về khối đại đoàn kết toàn dân tộc, về hoạt động và những sự kiện lớn của MTTQ Việt Nam để Bộ chỉ đạo tuyên truyền theo hệ thống và trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên báo chí.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng nhấn mạnh tới việc, Bộ TT&TT phối hợp, hỗ trợ MTTQ Việt Nam trong việc kịp thời nắm bắt, phản ánh tình hình nhân dân, nhất là nắm thông tin, dư luận xã hội trên các báo chí, mạng Internet, các trang mạng xã hội; Phối hợp triển khai các chương trình giám sát do MTTQ Việt Nam chủ trì, nhất là giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật có liên quan đến lĩnh vực thông tin và truyền thông, được dư luận xã hội và báo chí quan tâm; Tham gia phối hợp tổ chức các Giải báo chí do Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì phát động; phối hợp tổ chức các đợt vận động, nhắn tin ủng hộ người nghèo, khắc phục thiên tai, dịch bệnh; Phối hợp để tuyên truyền cho Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020).

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao đổi cùng Bộ trưởng Bộ TT& TT Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh: Quang Vinh.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, trong thời gian tới hai bên tiếp tục phối hợp, có các giải pháp nâng cao năng lực quản lý, điều hành, đảm bảo an toàn, an ninh mạng; đào tạo, tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin trong hệ thống MTTQ Việt Nam.

“Ngay sau Lễ ký kết, các Ban, đơn vị chuyên môn, nhất là bộ phận được phân công làm đầu mối phối hợp giữa hai cơ quan cần tích cực, chủ động tham mưu cụ thể hóa nội dung, phương thức phối hợp nhằm sớm triển khai chương trình phối hợp công tác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO