Thực hiện Chỉ thị 15 nhưng TP Vinh vẫn duy trì 43 điểm chốt

Điền Bắc 13/09/2021 15:32

Dù TP Vinh chính thức quay về thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 kể từ 0h00 ngày 13/9, tuy nhiên các chốt kiểm soát vẫn tiếp tục được duy trì. Trong sáng nay, tại các điểm chốt ra vào thành phố, cảnh tượng ùn tắc đã diễn ra khi người dân ra vào để làm việc.

Theo đó, sau một thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ để phòng chống dịch Covid-19, vào chiều 12/9, UBND TP Vinh đã ban hành Kế hoạch 207/KH-UBND về việc thực hiện Quyết định số 3327/QĐ-UBND ngày 12/9/2021 của UBND tỉnh Nghệ An về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15.

Tại điểm chốt cầu Bến Thủy 1, người dân chờ được làm thủ tục qua chốt.

Tại kế hoạch này, ngoài việc mở lại 8 chợ dân sinh, TP Vinh vẫn tiếp tục duy trì 14 chốt kiểm soát ra, vào tại các cửa ngõ của TP Vinh; đồng thời duy trì 29 điểm chốt chặn, kiểm soát tại các trục đường giao thông có kết nối với các xã, huyện lân cận và tuyệt đối không cho người, phương tiện đi qua.

Nhằm hạn chế người dân ra, vào thành phố trừ khi có việc thiết yếu. Bên cạnh đó, người dân ra, vào TP Vinh cũng phải xuất trình giấy báo xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

Sáng ngày 13/9, ghi nhận tại các điểm chốt ra vào thành phố, hầu hết diễn ra tình trạng tắc nghẽn. Lực lượng công an, quân đội, thanh niên tình nguyện đã căng mình kiểm tra, đồng thời giải thích cho người dân rõ quy định về việc ra vào thành phố.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân đổ xô ra, vào thành phố Vinh, sáng ngày 13/9:

Tuy nhiên, để vào được TP Vinh, người dân cần có giấy test âm tính với Covid-19, thậm chí phải có cả giấy đi đường.
Dù thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 nhưng TP Vinh vẫn duy trì 43 điểm chốt nhằm hạn chế người dân ra vào thành phố khi không có việc cần thiết.
Lực lượng chức năng kiểm tra sát sao các giấy tờ theo quy định, nhất là giấy test âm tính với Covid-19.
Người dân chờ test nhanh Covid-19 tại các điểm chốt ra vào thành phố.
Lượng người đổ về thành phố Vinh tăng cao khiến giao thông ùn tắc cục bộ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hiện Chỉ thị 15 nhưng TP Vinh vẫn duy trì 43 điểm chốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO