Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại TP.Vũng Tàu từ ngày 14/7

Hữu Vinh 13/07/2021 10:41

Ngày 13/7, thông tin từ UBND TP.Vũng Tàu cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thống nhất cho phép áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 trên địa bàn Thành phố trong cuộc họp khẩn khuya 12/7 nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Trước đó, UBND TP. Vũng Tàu đã có báo cáo trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét cho cho thành phố thực hiện áp dụng Chỉ thị 16, thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h ngày 14/7 đến hết 27/7 để tăng cường phòng chống dịch. Đến ngày hôm qua 12/7, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 35 ca mắc Ccovid-19 cộng đồng. Chỉ trong sáng 12/7 đã có 26 ca bệnh và 2 ca có kết quả xét nghiệm nhanh 2 lần dương tính; nhiều ca có lịch trình phức tạp, chưa xác định được nguồn lây. Đối chiếu các yếu tố dịch tễ cơ bản để xác định mức độ nguy cơ ban đầu thì TP.Vũng Tàu thuộc “mức độ nguy cơ cao” do có F0 chưa rõ nguồn gốc và 30% số xã có nguy cơ cao nằm rải rác trên địa bàn.

Mặt khác, qua nắm tình hình dư luận xã hội, người dân TP. Vũng Tàu rất mong muốn áp dụng thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại TP. Vũng Tàu. Sau khi bàn luận, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đều kiến đồng ý cho TP. Vũng Tàu áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 14/7, với mục tiêu đặt ra là thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác phòng chống dịch. Nhiều biện pháp đã được vạch ra như: tập trung xét nghiệm diện rộng trong thời gian ngắn; truy vết nhanh và tận cùng gốc rễ; tăng cường công tác phối hợp giữa địa phương và ngành y tế....

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu báo cáo các diễn biến mới về dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Vũng Tàu
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu báo cáo các diễn biến mới về dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Ngoài ra, TP.Vũng Tàu cũng cần xây dựng kịch bản cụ thể, chi tiết các giải pháp, thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống dịch, thì cũng cần nhanh chóng thông tin tuyên truyền để người dân biết và đồng thuận với giải pháp của cơ quan chức năng.

Các sở, ngành, địa phương khác cũng sẵn sàng hỗ trợ TP. Vũng Tàu về nhân lực, vật lực khi địa phương này cần trong thời gian thực hiện theo Chỉ thị 16 và trong công tác phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại TP.Vũng Tàu từ ngày 14/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO