Thực hư đoàn khách du lịch ăn trưa hết 2,6 triệu đồng rồi ra về không trả tiền

Thanh Hà 06/05/2023 17:20

Đoàn khách du lịch vào ăn trưa  tại một nhà hàng hải sản ở thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) hết 2,6 triệu đồng, sau đó ra về mà chưa thanh toán tiền.

Những ngày qua, dư luận tại Quảng Bình xôn xao về việc một đoàn khách đến du lịch tại Quảng Bình có vào ăn trưa ở nhà hàng hải sản Minh Lưu (có địa chỉ 185, đường Trương Pháp, thành phố Đồng Hới) nhưng ra về khi chưa thanh toán.

Theo tìm hiểu, vào khoảng 10h30 trưa ngày 1/5, có một đoàn khách khoảng 10 người ở Hà Nội gồm cả người già và trẻ nhỏ đi hai ôtô đến nhà hàng hải sản Minh Lưu để ăn trưa.

Hình ảnh đoàn khách tại nhà hàng hải sản Minh Lưu. Ảnh cắt từ camera.

Sau khi ăn uống xong, đến 13h cùng ngày, đoàn khách đã rời đi. Theo hình ảnh từ camera an ninh ghi lại, người cuối cùng trong đoàn rời khỏi nhà hàng là một phụ nữ.

Trước khi rời đi, người phụ nữa này đã đến quầy tính tiền của nhà hàng đứng đợi gần 3 phút rồi đi ra cổng. Khi đoàn khách đã đi khỏi, chủ quán và các nhân viên mới tá hỏa vì đoàn khách chưa thanh toán số tiền 2,6 triệu đồng cho bữa ăn.

Ông Trần Văn Quyết, chủ nhà hàng, cho biết từ lúc đoàn khách gọi tính tiền đến khi rời đi chỉ khoảng 5 phút, ông Quyết cũng thừa nhận vì là cao điểm ngày lễ nên khách vào đông và quán có phục vụ chậm một chút.

Sau đó, ông Quyết đã kiểm tra camera an ninh tại quán, chụp lại hình ảnh chiếc xe mà đoàn này đi và đăng nội dung sự việc kèm ảnh chiếc xe lên mạng xã hội nhờ cộng đồng tìm kiếm đoàn khách.

Câu chuyện nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, nhiều người đã giúp ông chủ quán tìm thông tin về chiếc xe và đoàn khách nói trên. Chiếc xe chở đoàn khách du lịch này thuê của công ty cho thuê ôtô tự lái Minh Thành (thành phố Đồng Hới).

Nhà hàng hải sản Minh Lưu đăng lên mạng xã hội nhờ cộng đồng tìm kiếm, và được thanh toán bằng chuyển khoản.

Liên lạc với ông Nguyễn Minh Thành, Giám đốc công ty cho thuê xe, ông Quyết được biết nhóm khách thuê xe đã đến du lịch tại vùng Phong Nha. Hạn thuê xe đến chiều 3/5 và người đứng ra thuê tên là Nguyễn Dương M., trú tại Hà Nội cùng một người khác trong đoàn.

Chủ cho thuê xe sau đó đã chủ động liên lạc với người đứng ra thuê xe để nói về chuyện đoàn khách chưa trả tiền bữa trưa cho nhà hàng hải sản. Đến cuối buổi chiều 1/5, người này mới xin số tài khoản của nhà hàng để trả tiền.

Tuy nhiên, trong nội dung tin nhắn trả tiền cho nhà hàng Minh Lưu, người có số điện thoại 0961619… cho rằng quán đã phục vụ chậm đồ ăn và sau đó đoàn khách mình đã gọi chủ quán tính tiền đến mấy lần mà không ai ra tính nên mới rời đi.

"Chúng tôi chưa từng nói không trả tiền. Nhưng trong đoàn có cả người già, có cả trẻ em đã rất là mệt. Mà chủ quán phục vụ chậm quá nên chúng tôi phải rời đi đã rồi tính chiều sẽ quay lại trả tiền", người này nói.

Tuy nhiên, trên cộng đồng mạng facebook, có nhiều ý kiến về sự việc này. Tài khoản có tên Phạm Thiết Hùng viết “Nếu không có camera, ghi lại các hình ảnh của đoàn khách du lịch đến ăn, để từ đó chủ nhà hàng nhờ cộng đồng mạng truy tìm được danh tính người định quỵt tiền ăn, buộc phải trả thì... Làm người du lịch sang trọng, lịch sự, ai lại làm thế. Ăn cơm rồi thì phải trả tiền mà”.

Tài khoản facebook Minh cho rằng “Dù có lý do gì cũng không ai có thể bỏ đi khi chưa thanh toán như thế. Hành động đã thấy không văn hóa rồi, giải thích sau đó mình lại càng thấy sợ thiệt sự".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hư đoàn khách du lịch ăn trưa hết 2,6 triệu đồng rồi ra về không trả tiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO