Thực hư hình ảnh suối hoa giống hình 'của quý' đang được chia sẻ trên mạng

Tấn Thành - Chí Đại 20/01/2022 13:01

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lại đưa hình ảnh hoa xuân ở Quảng trường 24/3 giống hình "của quý” tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên thực chất những hình ảnh này của năm 2021.

Chị Võ Thị Hà, trú TP Tam Kỳ chia sẻ: “Mấy ngày qua, tôi lướt trên mạng xã hội thấy một số hình ảnh Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ trang trí suối hoa giống hình "của quý”.

Đây hình ảnh này của Tết Nguyên đán năm 2021, việc các trang mạng xã hội đưa hình ảnh này trở lại dễ gây nhầm lẫn cho người dân. Tôi mong sao mọi người dân cảnh giác và đừng vội vàng chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng”.

Công nhân bắt đầu trang trí hoa ở Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ.

Ghi nhận của chúng tôi, trưa 20/1, một số công nhân của Công ty CP Dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ mới bắt đầu trang trí các loại hoa tươi tại Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ để phục vụ người dân địa phương du xuân những ngày đầu Năm mới 2022.

Ông Nguyễn Đình Toản, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ cho biết, hiện đơn vị mới cho công nhân bắt đầu trang trí hoa tươi và làm các tiểu cảnh để phục vụ người dân Quảng Nam du xuân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Một số tiểu cảnh phục vụ Tết Nguyên đán năm 2022 vẫn chưa thực hiện.

“Còn việc các hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội về suối hoa giống hình "của quý” là của năm 2021, thật ra do góc chụp cố ý chứ tổng thể cả suối hoa là hình ảnh hài hòa đẹp mắt. Còn giờ thông tin đăng lại hình ảnh năm cũ nói của năm này là sai sự thật, dễ gây hiểu lầm cho dư luận xã hội. Tôi mong sao các ngành chức năng có biện pháp nhắc nhở hoặc xử lý”.

Hoa tươi đem đến Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ để trang trí.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Văn Nam, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang tập hợp các trường hợp chia sẻ thông tin hình ảnh của năm 2021 nhưng nói của năm 2022 về sự việc trên để yêu cầu họ gỡ nội dung.

“Vì việc chia sẻ hình ảnh trên không đúng sự thật, sai thời gian gây hưởng lớn đến đơn vị năm nay làm trang trí hoa ở Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ. Cái khó nhất là biện pháp xử phạt họ như thế nào, còn hiện tại, chúng tôi chỉ nhắc nhở để họ rút kinh nghiệm”, ông Nguyễn Văn Nam thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hư hình ảnh suối hoa giống hình 'của quý' đang được chia sẻ trên mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO