Thực phẩm ăn vào buổi tối không béo mà còn giúp giảm cân

Lan Anh 20/04/2021 14:00

Kiểm soát việc ăn uống bữa tối có ý nghĩa quan trọng đối với cân nặng của bạn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta không nên “tuyệt giao” với bữa tối. Điều quan trọng là lựa chọn những thực phẩm nên ăn vào buổi tối sao cho phù hợp với sức khỏe, cơ địa và mục đích giảm cân của từng người.

Chuối

Ăn chuối trước khi đi ngủ không chỉ giúp cơ thể giải tỏa năng lượng dư thừa mà còn giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Chuối có khả năng giải phóng năng lượng trong khi bạn đang ngủ bởi đây là loại thực phẩm rất giàu chất xơ và ít calo, một quả chuối chỉ chứa từ 80 – 100 kcal.

Ảnh minh họa

Nếu đã lỡ ăn quá nhiều thức ăn giàu tinh bột và chất béo vào bữa tối thì bạn nên ăn thêm một quả chuối sau đó. Chuối không chỉ giúp giảm cân mà còn làm trắng, sáng da.

Sữa tươi và sữa chua không đường

Sữa không đường không chỉ giúp cơ thể đốt cháy lượng chất béo dư thừa ở bụng, đùi, vai nhanh chóng mà còn dưỡng da rất hiệu quả. Bạn nên uống một cốc sữa ấm không đường trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp bạn đốt cháy lượng chất béo dư thừa tồn tại trong cơ thể, giúp làn da mịn màng, tươi sáng. Lưu ý, chọn sữa nóng thay vì sữa lạnh và nên là loại sữa không đường chứa ít chất béo.

Ảnh minh họa

Trong chế độ ăn uống hàng ngày, nếu có sự gia tăng các sản phẩm được chế biến từ sữa thì bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được trọng lượng và giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da chắc khỏe, bớt mệt mỏi ngay cả khi bạn thực hiện một khẩu phần ăn kiêng nghiêm ngặt.

Sữa chua ít béo, không đường cũng giúp chị em lấy lại vòng eo mảnh mai và làn da tươi tắn, rạng ngời. Trong sữa chua không đường chỉ chứa khoảng 100-120 Kcalo nhưng có tới 13-15gr protein và nhiều canxi, vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Món ăn này vừa cung cấp dưỡng chất, vừa làm đầy dạ dày nhanh và thúc đẩy tiêu hao năng lượng.

Đặc biệt, sữa chua Hy Lạp là nguồn cung cấp canxi, protein, casein tuyệt vời. Các nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ casein vào ban đêm có thể giúp giảm cảm giác đói bụng vào sáng hôm sau.

Hạt dẻ và hạnh nhân

Trong khoảng một nắm hạt dẻ cười có vỏ (28 gram), chứa 160 calo và khoảng 6,5mg melatonin. Lượng melatonin được khuyến nghị để hỗ trợ giấc ngủ là 0,5 - 5mg. Vì vậy, hạt dẻ nên được cho và danh sách món ăn giảm cân vào buổi tối, giúp thúc đẩy giấc ngủ.

Ảnh minh họa

Hạnh nhân chứa hàm lượng protein, chất xơ, chất béo không bão hòa đơn cao, giúp làm giảm cơn thèm ăn nhanh chóng. Với tinh dầu tự nhiên và chất xơ, hạnh nhân còn giúp cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, vitamin E trong hạnh nhân giúp cắt giảm lượng cholesterol thừa gây hại cho vòng 2 của bạn.

Ngũ cốc nóng

Ngũ cốc nóng giúp bạn ấm bụng vào ban đêm. Các loại ngũ cốc nóng nguyên hạt như bột yến mạch là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. 175 gram bột yến mạch nấu với nước sẽ có trung bình 124 calo. Để tăng thêm hương vị cho món ăn nhưng vẫn kiểm soát được cân nặng, bạn có thể rắc thêm 1 muỗng canh nho khô (khoảng 9 gram với 27 calo).

Sinh tố giàu protein

Uống 1 cốc sinh tố giàu protein vào buổi tối sẽ giúp bạn củng cố khối cơ bắp và làm chậm quá trình mất cơ do tuổi tác, đặc biệt nếu bạn tập thể dục thường xuyên. Bạn có thể pha 240ml sữa ít béo với 110 gram quả dứa để có 1 ly sinh tố chứa 160 calo. Sữa rất giàu tryptophan - chất giúp cơ thể tạo ra serotonin và melatonin hỗ trợ giấc ngủ.

Ảnh minh họa

Các loại sinh tố hay nước ép hoa quả vừa giúp đẹp da, giữ dáng lại tốt cho hệ tiêu hóa của cơ thể. Các vitamin, khoáng chất, chất xơ trong hoa quả giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất của cơ thể, đốt cháy năng lượng dư thừa, làm dạ dày cảm thấy no nhanh nên giảm cân hiệu quả.

Trứng

Một quả trứng chỉ có 72 calo nhưng chứa đến 83mg tryptophan và có thể cung cấp 6 gam protein. Đặc biệt, trứng gà luộc là loại thực phẩm có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp, không chỉ giúp giảm cân mà nó còn hỗ trợ trị nám, tàn nhang, trị mụn, làm trắng và mịn màng da nhanh chóng.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, ăn trứng đúng cách và đều đặn mỗi tuần giúp bạn bổ sung thêm nhiều năng lượng cho hệ thần kinh, khiến cơ thể tỉnh táo hơn khi làm việc về đêm. Những món ăn từ trứng có thể giúp bạn qua cơn đói nhưng không khiến bạn tăng cân.

Nếu sau 10 giờ tối, bạn có thể ăn 2 quả trứng luộc hoặc 1 quả trứng luộc kèm 1 cốc sữa nóng không đường. Bạn cũng có thể nấu canh cà chua với trứng giàu vitamin C, E hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tuyệt đối không ăn trứng rán hay trứng ốp la cùng các loại thực phẩm chế biến từ trứng như bánh ngọt, bánh trứng, cà phê trứng… Chúng sẽ khiến cơ thể tích tụ một lượng lớn calories làm tích tụ mỡ thừa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực phẩm ăn vào buổi tối không béo mà còn giúp giảm cân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO