Thực phẩm phù hợp cho bữa sáng

Lan Anh 24/05/2021 14:00

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đây là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khoẻ. Vì vậy, đừng nên bỏ và hãy lựa chọn những thực phẩm phù hợp cho bữa sáng.

Nước chanh mật ong

Sau khi thức dậy, dạ dày đang trống rỗng, bạn có thể uống 1 ly nước chanh và mật ong ấm để cải thiện chứng táo bón, làm sạch dạ dày và bổ sung nước cùng với Vitamin C cho một ngày làm việc.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, uống nước chanh mật ong còn có nhiều lợi ích về sức khoẻ khác như giúp cơ thể giữ nước, hỗ trợ giảm cân, làm dịu cơn đau họng, giúp tiêu hóa và thải chất độc trong cơ thể để có làn da đẹp.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên pha một vài giọt nước cốt chanh, không nên lạm dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

Yến mạch

Yến mạch rất giàu chất xơ và có hàm lượng natri khá thấp, do đó nó có khả năng giúp giảm huyết áp, rất thích hợp cho bệnh nhân tăng huyết áp. Bên cạnh đó, hạm lượng natri thấp trong yến mạch cũng giúp bạn có thể kiểm soát chặt chẽ lượng natri (muối) dung nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Ảnh minh họa.

Trái cây tươi kết hợp với phô mai

Hầu hết các loại trái cây đều cung cấp vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Phô mai là một lựa chọn tốt cho bữa ăn sáng để kiểm soát huyết áp hiệu quả. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, vi khuẩn axit lactic hoạt động có trong phô mai có thể giúp giảm huyết áp.

Ảnh minh họa.

Bạn nên sử dụng phô mai hoặc sữa chua ít béo, không đường kết hợp với một số loại trái cây để làm phong phú thêm hương vị và dinh dưỡng cho bữa sáng.

Trứng

Trứng rất giàu dinh dưỡng, giá thành rẻ và ngon miệng nên được rất nhiều người lựa chọn cho bữa sáng. Loại thực phẩm này được coi như là nguồn cung cấp lành mạnh protein và các dưỡng chất như vitamin D. Trong lòng trắng trứng có chứa albumin, một loại protein chứa peptit, có thể giúp giảm huyết áp, rất thích hợp cho những người bị cao huyết áp.

Ảnh minh họa.

Các nghiên cứu cũng đã cho thấy, cholesterol trong thực phẩm không có nhiều tác động đối với lượng cholesterol máu như chúng ta vẫn nghĩ. Vì vậy, bạn có thể bổ sung trứng vào thực đơn bữa sáng mà không phải lo tăng cholesterol.

Các loại hạt kết hợp với sữa ít béo

Các loại hạt giàu kali nên rất tốt cho việc giảm huyết áp. Tốt nhất, bạn nên chọn các loại hạt như hạt bí ngô, quả hồ trăn, hạnh nhân, hạt điều và quả óc chó. Kết hợp chúng với sữa ít béo sẽ tạo nên một bữa sáng dinh dưỡng.

Ảnh minh họa.

Chuối kết hợp với các loại quả mọng

Chuối chứa kali, giàu chất chống oxy hóa và không chứa natri, có thể giúp kiểm soát huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch. Bạn có thể kết hợp chuối với các loại quả mọng khác nhau như dâu tây, nho, việt quất... cho bữa sáng để bổ sung thêm rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, polyphenols và anthocyanins, cũng giúp giảm huyết áp hiệu quả.

Ảnh minh họa

Để bữa sáng hấp dẫn mỗi ngày và không bị nhàm chán, bạn có thể chế biến chuối và các loại quả theo nhiều cách khác nhau như sinh tố, salad hoa quả…

Khoai lang

Khoai lang rất giàu vitamin B6, C, D, tiền vitamin A, beta-carotene chất xơ, protein, kali, cung cấp cho bạn năng lượng cho cả một ngày.

Ảnh minh họa.

Trong khoai lang có lượng tinh bột chỉ bằng 1/3 so với cơm. Hơn nữa, giảm cân lành mạnh không có nghĩa là bạn không nạp tinh bột vào cơ thể. Vì vậy, khoai lang luộc là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng, đặc biệt đối với người đang trong quá trình giảm cân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực phẩm phù hợp cho bữa sáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO