Thuê xe ô tô, làm giả giấy tờ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Nghĩa Sơn - Chí Đại 31/10/2018 15:52

Chiều 31/10, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, vừa tạm giữ 2 đối tượng gồm: Bùi Thế Tâm (24 tuổi) và Phạm Ngọc Thi (25 tuổi), cùng trú huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đánh bạc.

Thuê xe ô tô, làm giả giấy tờ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đối tượng Phạm Ngọc Thi tại cơ quan điều tra.

Theo CQĐT Công an tỉnh Quảng Nam, vào khoảng cuối tháng 7/2018, Phạm Ngọc Thi thuê 1 chiếc ô tô hiệu Mazda 3 của ông Nguyễn Đoàn Hoàng Nam, (trú huyện Tiên Phước) với số tiền 700 ngàn/ngày, sau đó Thi làm giả giấy tờ xe mang tên mình với các thông số tương tự như trên giấy tờ gốc của chủ xe thật; Thi đưa xe đến xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) cầm cho một người đàn ông tên Tây với số tiền khoảng 140 triệu đồng.

Có tiền cầm xe, Thi mang đi đánh bạc và thua hết; đến hạn trả xe cho ông Nam nhưng không có tiền để trả nên Thi liên lạc với Bùi Thế Tâm nhờ thuê 1 chiếc xe khác hiệu Chervolet Cruze tại dịch vụ cho thuê xe Quỳnh Như ở TP Tam Kỳ. Tâm thuê xe xong liền chạy xe đến nhà ông Tây, Thi lấy chiếc xe này cầm cho ông Tây để chuộc chiếc Mazda 3 ra. Mục đích Thi chuộc chiếc Mazda ra là để cho chủ chiếc xe Mazda nghĩ rằng Thi thuê xe vào mục đích chính đáng, không phải đi cầm cố.

Tiếp đó, Thi tiếp tục cầm cố chiếc Mazda tại nhà ông Tây nhằm chuộc chiếc Chevrolet để nhờ Tâm trả lại xe cho dịch vụ cho thuê xe Quỳnh Như.

Thuê xe ô tô, làm giả giấy tờ lừa đảo chiếm đoạt tài sản - 1

Đối tượng Bùi Thế Tâm.

Cũng với thủ đoạn tương tự, 2 đối tượng đã thực hiện khoảng 3 vụ thuê xe trót lọt khác với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đang tạm giữ Tâm và Thi, tạm giữ 2 xe ô tô, 1 giấy đăng ký xe ô tô giả, tiến hành điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thuê xe ô tô, làm giả giấy tờ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO