Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ chỉ trích Tổng thống sa thải Giám đốc FBI

Theo TTXVN 10/05/2017 08:25

Thượng nghị sỹ hàng đầu của đảng Dân chủ Chuck Schumer ngày 9/5 cho biết ông đã nói với Tổng thống Donald Trump rằng việc sa thải Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey là "một sai lầm lớn."

Giám đốc FBI James Comey tại phiên điều trần trước cuộc họp của Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ tại Washington, DC ngày 10/1. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Thủ lĩnh phe thiểu số đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ cho biết Tổng thống Trump đã gọi điện cho ông và thông báo việc sa thải Giám đốc FBI Comey và ông đã nói với Tổng thống Trump rằng: "Ngài đã phạm phải sai lầm rất lớn."

Thượng nghị sỹ Schumer cũng nhiều nghị sỹ đảng Dân chủ đang kêu gọi một công tố viên độc lập hoặc một ủy ban độc lập mở cuộc điều tra các cáo buộc về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái, cũng như khả năng có những tiếp xúc giữa đội ngũ tranh cử của ông Trump và một số quan chức ngoại giao Nga trước cuộc bầu cử hồi tháng 11/2016.

Cho đến nay, giới chức Nga luôn bác bỏ những cáo buộc nói trên là "vô căn cứ."

Trước đó, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Trump đã quyết định sa thải Giám đốc FBI James Comey. Quyết định được đưa ra theo khuyến nghị của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ.

Đây được coi là động thái bất ngờ của Tổng thống Trump trong bối cảnh ông Comey đang phụ trách cuộc điều tra về khả năng các cố vấn của ông Trump tiếp xúc với Nga để tác động tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.

Hồi cuối tháng 10 năm ngoái, ông Comey cũng đã gây xôn xao dư luận khi gửi một bức thư lên giới lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện Mỹ thông báo mở lại cuộc điều tra vụ bê bối thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton do phát hiện những bức thư được cho là "thích hợp cho cuộc điều tra," chỉ 11 ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Ông James Comey, 56 tuổi, được bổ nhiệm làm Giám đốc FBI cách đây 4 năm và sau đó được Tổng thống Trump tái bổ nhiệm.

Giám đốc FBI được bổ nhiệm theo nhiệm kỳ 10 năm, nhưng có thể bị Tổng thống Mỹ bãi nhiệm vào bất kỳ lúc nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ chỉ trích Tổng thống sa thải Giám đốc FBI

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO