Thưởng nóng Công an huyện Duy Xuyên vì bắt gọn nhóm trộm cắp tài sản

Tấn Thành- Chí Đại 19/05/2017 11:38

Chiều 17/5, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã đến chúc mừng, thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam vì có thành tích bắt nhóm đối tượng chuyên theo dõi người rút tiền từ các ngân hàng trên địa bàn huyện để ra tay trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Ánh.

Theo công an huyện Duy Xuyên, từ cuối năm 2016 đến đầu tháng 5/2017, Công an huyện liên tục tiếp nhận tin báo từ người dân về việc mất trộm tiền trong cốp xe.

Cụ thể, sáng 18/11/2016, anh V.C.H. (28 tuổi), trú xã Duy Trinh, Duy Xuyên đến Agribank Chi nhánh huyện Duy Xuyên rút tiền. Sau khi rút 40 triệu đồng, anh H. bỏ tiền vào cốp xe máy và trở về nhà. Trên đường về, anh H. ghé quán uống cà phê với bạn. Về nhà mở cốp xe, anh H. phát hiện 40 triệu đồng đã bị mất.

Tiếp đến, ngày 6/1/2017, sau khi rút số tiền 320 triệu đồng từ Ngân hàng Sacombank, ông L.V.N. (57 tuổi), trú xã Duy Châu, Duy Xuyên cũng bỏ tiền trong cốp xe rồi chạy về nhà. Thế nhưng, khoảng 12h cùng ngày, ông N. mở cốp xe để lấy tiền thì phát hiện hơn 300 triệu đồng cũng bị mất.

Tương tự, sáng 20/4/2016, ông Lý Chưởng (54 tuổi), trú xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên đến Ngân hàng Saccombank rút 105,75 triệu đồng. Khi về đến trụ sở Hợp tác xã Nông nghiệp Duy Vinh, ông Chưởng dựng xe ở ngoài sân và vào phòng làm việc. Khoảng 3 phút sau ông Chưởng quay ra, mở cốp xe máy để kiểm tra số tiền thì phát hiện hơn 100 triệu đồng bị mất.

Đối tượng Lê Thị Nhựt.

Gần đây nhất, sáng 11/5/2017, chị V.T.H.V. (38 tuổi), trú Duy Vinh đến Ngân hàng Đông Á để rút tiền. Sau khi rút 6,7 triệu đồng, chị V. bỏ tiền vào cốp xe và đi đến chợ Nam Phước, huyện Duy Xuyên. Tại đây, chị V. gửi xe ở khu vực chợ rồi vào bên trong chợ mua hàng. Khi trở ra, chị V. phát hiện số tiền mình để trong cốp xe đã không còn nữa.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên vào cuộc điều tra, xác minh nhằm phát hiện đối tượng nghi vấn.

Từ thông tin, tài liệu thu thập được, các trinh sát phát hiện Nguyễn Ngọc Ánh (47 tuổi), trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng và vợ là Lê Thị Nhựt (40 tuổi) có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Đối tượng Lê Thị Mỹ.

Sau khi có đủ căn cứ, đầu tháng 5/2017, Cơ quan CSĐT Công an huyện xác lập chuyên án trinh sát mang bí số T517. Sau đó, các trinh sát được bố trí bí mật phục tại các điểm giao dịch của các ngân hàng trên địa bàn thị trấn Nam Phước.

Sáng 12/5/2017, khi thấy vợ chồng Ánh cùng 1 phụ nữ và 1 cháu bé khoảng 12 tuổi xuất hiện trên địa bàn, các trinh sát bám theo. Đến khoảng 10h15 cùng ngày, 2 người phụ nữ chạy xe lòng vòng rồi dừng trước Ngân hàng Saccombank và theo dõi các khách hàng rút tiền tại đây.

Trong lúc đó, Ánh và cháu bé dừng xe gần cây xăng Tuyết Mai cách đó 100m. Khi Ánh và đồng bọn chưa kịp hành động thì bị các trinh sát bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Ánh, Nhựt và Lê Thị Mỹ (38 tuổi, em ruột Nhựt) đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thưởng nóng Công an huyện Duy Xuyên vì bắt gọn nhóm trộm cắp tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO