Thượng tá biên phòng có vợ bị khởi tố vì 'buôn lậu', sẽ xử lý trách nhiệm như thế nào?

Thành Nhân 24/11/2021 13:21

Cơ quan CSĐT Công an TP Châu Đốc đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Trần Thị Vàng (Vàng là vợ của của Thượng tá thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang). Quan điểm của Tỉnh ủy An Giang sẽ xử lý nghiêm, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm,...

Chiều tối ngày 23/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Châu Đốc (An Giang) cho biết đã ký quyết định khởi tố và bắt tạm giam bị can Trần Thị Vàng (43 tuổi, ngụ phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc) về tội "buôn lậu"

Trước đó ngày 27/2/2021, tổ công tác phòng, chống buôn lậu Công an tỉnh An Giang phối hợp Công an phường Vĩnh Ngươn, TP Châu Đốc kiểm tra hành chính 3 căn nhà tại phường Vĩnh Ngươn. Trong đó, 2 căn nhà là của bà Trần Thị Vàng và 1 căn nhà là của bà Trần Thị Dũng là chủ hộ (bà Dũng là chị ruột bà Vàng). Tại 3 căn nhà, lực lượng công an thu giữ trên 1.140 sản phẩm cùng hơn 1,3 tấn hàng hóa xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn, chứng từ. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng và bàn giao vụ việc cho Công an TP Châu Đốc thụ lý điều tra.

Đến tháng 7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Châu Đốc đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "buôn lậu", xảy ra tại 3 căn nhà nêu trên. Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công An TP Châu Đốc (tỉnh An Giang) cũng đã ra quyết định khởi tố và bắt 2 bị can gồm: Trần Thị Dũng (51 tuổi, ngụ phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) và Lê Văn Lên (31 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang). Cả 2 bị can này cũng bị khởi tố về tội "buôn lậu". Trong đó, bị can Dũng và Lên có vai trò giúp sức, đồng phạm với bị can Trần Thị Vàng.

Được biết trước đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang cũng đã quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng, chính quyền đối với Thượng tá Hoàng Văn Nam, Thượng tá Nam là chồng bị can Trần Thị Vàng.

Bị can Trần Thị Vàng (bên phải) bị khởi tố về tội "Buôn lậu".

Ngày 24/11, trao đổi qua điện thoại với Báo Đại Đoàn Kết Online liên quan đến vụ việc trên, một cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang cho biết, quan điểm của Tỉnh ủy An Giang sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đặc biệt không để tiếp tục xảy ra tình trạng buôn lậu trên địa bàn. Trong quá trình điều tra vụ án sẽ làm rõ, không để oan sai, không bỏ lọt tội phạm.

Cũng theo cán bộ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang, riêng đối với vụ án buôn lậu liên quan đến bị can Trần Thị Vàng sẽ thực hiện các quy định về thủ tục tố tụng hình sự để điều tra làm rõ vụ án, xử lý theo quy định pháp luật. Hiện nay, đã kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng và chính quyền đối với Thượng tá Hoàng Văn Nam. Đây chỉ là cơ sở xử lý bước đầu, sau khi xử lý sai phạm của bị can Trần Thị Vàng như thế nào, mức độ sai phạm ra sao sẽ xử lý liên quan trách nhiệm của đảng viên theo quy định 37 và quy định của ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thượng tá biên phòng có vợ bị khởi tố vì 'buôn lậu', sẽ xử lý trách nhiệm như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO