Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Thừa Thiên - Huế

Nguyễn Quốc 11/11/2022 13:33

Ngày 11/11, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Tổ dân phố 1, phường An Hoà, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đoàn có Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu; ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên - Huế cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Báo cáo tại Ngày hội, bà Nguyễn Thị Hồng Phương - Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố 1 thông tin, năm qua, mặc dù có những khó khăn nhất định, nhưng dưới sự lãnh đạo của cấp ủy chi bộ, cán bộ và bà con nhân dân Tổ dân phố 1 đã nêu cao tinh thần đoàn kết; nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Đời sống của người dân trong tổ từng bước được cải thiện và nâng cao; bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững và ổn định; các tổ chức trong hệ thống chính trị ở khu dân cư được củng cố kiện toàn và đi vào hoạt động có nề nếp.

Người dân trong làng, tổ dân phố luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia phát triển kinh tế, ổn định đời sống; giúp nhau giảm nghèo bền vững…

Trong năm 2022, địa phương đã tiến hành sửa chữa 3 ngôi nhà cho các hộ nghèo với tổng kinh phí hơn 73 triệu đồng; 482/503 hộ đạt gia đình văn hóa đạt tỷ lệ 95,82%…

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại ngày hội.

Phát biểu tại Ngày hội, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng bày tỏ niềm vui mừng khi đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân làng Triều Sơn Tây, Tổ dân phố 1, phường An Hoà (thành phố Huế).

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho biết, trong thời gian vừa qua, đất nước phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước chúng ta đã vượt qua những khó khăn, thử thách.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao bảng tượng trưng hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên - Huế 20 ngôi nhà Đại đoàn kết.

“Chúng ta kiểm soát được dịch bệnh Covid - 19, phục hồi được sự phát triển kinh tế xã hội. Về cơ bản chúng ta giữ vững được kinh tế vĩ mô, kiềm chế được lạm phát và cũng là một trong số rất ít nước giữ được một tỷ lệ tăng trưởng kinh tế dương”, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thông tin.

Theo Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, dù tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và tình hình thế giới có nhiều biến động, nhưng Việt Nam với đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hoá, đa phương hoá với tinh thần muốn là đối tác, bạn bè tin cậy của tất cả các nước, thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, chúng ta đã tổ chức những hoạt động đối ngoại rất linh hoạt và cân bằng. Ngày càng khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

“Nhất là chuyến thăm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Trung Quốc gần đây rất thành công và tốt đẹp, càng khẳng định thêm điều đó. Chưa có bao giờ đất nước chúng ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng khẳng định, sự đoàn kết trong Đảng, đoàn kết trong dân là một truyền thống vô cùng quý báu của dân tộc Việt nam, là sức mạnh nội sinh, động lực quan trọng, nhân tố để đất nước, nhân dân Việt Nam đạt được những thắng lợi to lớn từ trước đến nay.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ và nhân dân Tổ dân phố 1.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng kỳ vọng, trong giai đoạn phát triển mới, nhất là tỉnh Thừa Thiên - Huế đang nỗ lực thực hiện nghị quyết của Bộ chính trị, xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên - Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 có rất nhiều việc mà Đảng bộ và chính quyền và nhân dân phải làm, phải thực hiện, sớm xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với giá trị di sản cố đô, với bản sắc văn hóa Huế.

Tại buổi lễ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao tặng bảng tượng trưng hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên - Huế 20 ngôi nhà Đại đoàn kết.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thăm 2 hộ dân tại khu tái định cư Hương Sơ.

Dịp này, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam trao tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tổ dân phố 1. Ngoài ra, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế trao tặng 10 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Sáng cùng ngày, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các ông Lê Văn Giây và Hồ Văn Cự tại khu tái định cư Hương Sơ, phường Hương Sơ, thuộc dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Thừa Thiên - Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO