Thượng úy Công an mưu trí cứu bé gái 7 tuổi đuối nước đã ngừng thở

Trịnh Minh 02/11/2021 16:16

Thấy cháu bé 7 tuổi toàn thân tím tái, không còn thở, Thượng úy Công an ở Thanh Hóa đã dốc ngược cháu về sau lưng để nước thoát ra ngoài, sau đó đưa cháu sang Trạm Y tế xã để cấp cứu.

Ngày 2/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn vừa xảy ra một vụ đuối nước.

Thấy bé gái không còn thở, Thượng úy Hải xốc ngược bé về sau rồi chạy liên tục nhiều vòng để nước thoát ra ngoài.

Cụ thể, khoảng 10h45’ ngày 1/11, sau khi tan trường, cháu N.T.N. (7 tuổi, trú thôn Bạch Hải, xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn) đã cùng bạn đến hồ nước trong khuôn viên công sở xã Nga Bạch chơi và hái hoa.

Lúc với tay hái hoa, cháu N. bị trượt chân rơi xuống hồ. Thấy vậy, bạn cùng lớp đi cùng đã chạy vào hội trường xã kêu cứu. Lúc này, các cán bộ của xã đang họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã nhanh chóng chạy ra hồ nước để tìm kiếm cháu bé.

Sau khi anh Đào Thanh Bình, Bí thư Đoàn thanh niên xã Nga Bạch nhảy xuống hồ vớt được cháu N. lên thì cháu bé đã tím tái, ngừng thở, tim đã ngừng đập.

Trong lúc nguy cấp, Thượng úy Hà Minh Hải, Phó trưởng Công an xã Nga Bạch đã tìm mọi cách để cấp cứu cho em.

Công an xã Nga Bạch đến thăm sức khỏe cháu N. khi em đã tỉnh lại.

Sau khi thực hiện phương pháp hà hơi, thổi ngạt và ép lồng ngực mà cháu N. vẫn không tỉnh, Thượng úy Hải đã nhanh chóng xốc ngược cháu bé về sau lưng chạy xung quanh sân để nước thoát ra ngoài, sau đó đưa cháu bé sang Trạm Y tế xã Nga Bạch để cấp cứu.

Tại Trạm Y tế, Thượng úy Hà Minh Hải cùng các cán bộ y tế tiếp tục ép tim, thổi ngạt và làm mọi cách để cứu cháu N..

Sau 15’ sơ cấp cứu, người cháu N. ấm trở lại, nhịp tim bắt đầu đập. Lúc này, mọi người đưa cháu tới Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Đến nay, sức khỏe cháu N. đã dần ổn định và đang được gia đình và các y bác sĩ tiếp tục theo dõi, chữa trị.

Video Thượng úy Hà Minh Hải giành giật sự sống cho bé gái 7 tuổi:



(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thượng úy Công an mưu trí cứu bé gái 7 tuổi đuối nước đã ngừng thở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO