Thường vụ Quân uỷ Trung ương thông qua văn kiện Đại hội Đảng bộ Quân khu 2

Theo VGP 13/06/2020 19:02

Ngày 13/6, tại Phú Thọ, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị thông qua văn kiện Đại hội Đảng bộ Quân khu 2 lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thường vụ Quân uỷ Trung ương thông qua văn kiện Đại hội Đảng bộ Quân khu 2

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch phát biểu. Ảnh: Báo QĐND.

Dự hội nghị có lãnh đạo Bộ Quốc phòng và đại diện lãnh đạo các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang, Lào Cai, Điện Biên, Sơn La, Hà Giang.

Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng cho biết tại hội nghị, Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Đảng ủy, Chính uỷ Quân khu 2 cho biết quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên, Đảng ủy Quân khu 2 đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt đại hội trước ở cấp cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở, làm cơ sở rút kinh nghiệm chung ở khối quân khu, quân đoàn, quân chủng, binh chủng trong Đảng bộ Quân đội.

Đảng uỷ Quân khu 2 đã chủ động phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh ủy các tỉnh trên địa bàn, chỉ đạo Đảng bộ quân sự các cấp tổ chức đại hội theo kế hoạch và hiện đang tích cực công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ Quân khu nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh mặc dù vừa tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa thực hiện các nhiệm vụ sẵn sàng, song công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp trực thuộc và Đảng bộ đã được Đảng ủy Quân khu 2 tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có chất lượng, theo đúng tiến độ đề ra.

Dự thảo Báo cáo Chính trị và các văn kiện Đại hội Đảng bộ Quân khu 2 đã quán triệt, thực hiện đúng chỉ đạo của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Hướng dẫn của Tổng cục Chính trị, nội dung bảo đảm chặt chẽ, toàn diện và có tính chiến đấu cao. Đây sẽ là cơ sở để Đại hội Đảng bộ Quân khu 2 nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp.

Lưu ý thời gian từ nay đến khi tổ chức Đại hội không còn dài, trong khi phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu Đảng ủy Quân khu 2 tiếp thu đầy đủ nội dung thẩm định của Tổng cục Chính trị, ý kiến đóng góp của các cơ quan chức năng tại hội nghị và kết luận của Thường vụ Quân ủy Trung ương để bổ sung, hoàn thiện các văn kiện, kế hoạch cho đồng bộ, thống nhất; tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt, nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo không khí tin tưởng, phấn khởi trong toàn Đảng bộ và LLVT Quân khu để tổ chức Đại hội Đảng bộ Quân khu 2 thực sự là mẫu mực, làm cơ sở cho Thường vụ Quân ủy Trung ương rút kinh nghiệm, chỉ đạo các Đảng bộ trong toàn quân tiến hành đại hội trong thời gian tới…

Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch và các đồng chí trong Thường vụ Quân ủy Trung ương đã có cuộc gặp với các Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh trên địa bàn Quân khu 2.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch bày tỏ vui mừng về những thành tựu của các địa phương thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, những năm qua địa bàn Quân khu 2 tuy gặp rất nhiều khó khăn, nhất là bị dịch bệnh, thiên tai tàn phá nặng nề, nhưng quân và dân các dân tộc trên địa bàn Quân khu đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tựu trên tất cả các mặt, kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, đời sống nhân dân được cải thiện, quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường. Bộ trưởng cảm ơn cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã đoàn kết, phối hợp, ủng hộ, giúp đỡ để LLVT Quân khu 2 và các đơn vị của Bộ Quốc phòng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Thông báo một số kết quả công tác quân sự, quốc phòng thời gian qua, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch mong muốn lãnh đạo các địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2, chủ động nắm, phân tích, dự báo chính xác diễn biến tình hình mọi mặt, tham mưu đúng, trúng, kịp thời cho Đảng, Nhà nước những chủ trương lớn về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội gắn với củng cố quốc phòng, an ninh; đồng thời xây dựng “thế trận lòng dân”, nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững chắc, xây dựng vùng Tây Bắc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thường vụ Quân uỷ Trung ương thông qua văn kiện Đại hội Đảng bộ Quân khu 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO