Thường vụ Quốc hội không tổ chức chất vấn để bộ trưởng tập trung chống dịch

Việt Thắng 10/08/2020 10:40

Sáng 10/8, phát biểu tại phiên khai mạc phiên họp thứ 47 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, sau khi cân nhắc thận trọng nhiều vấn đề, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyết định không chất vấn tại phiên họp lần này.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Phiên họp diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tái bùng phát với những diễn biến phức tạp. Với kinh nghiệm đã có, cả hệ thống chính trị từ trung ương tới cơ sở, nhất là ở các địa phương, trực tiếp dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, cả hệ thống chính trị tiếp tục đoàn kết đồng lòng với tâm thế bình tĩnh, quyết liệt khẩn trương và tập trung cao độ để khoanh vùng kiểm soát lây nhiễm, xử lý triệt để các ổ dịch.

Cùng với sự hy sinh, dốc lòng, dốc sức của đội ngũ tuyến đầu chống dịch thì người dân, cộng đồng xã hội đã nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự giác, chủ động chung tay góp sức cùng với chính quyền và các đoàn thể trong phòng chống dịch, điều đó giúp chúng ta vững tin hơn là chúng ta sẽ thành công trong đợt dịch bùng phát lần này.

Từ thực tế đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, các cơ quan, tổ chức phải nỗ lực thích ứng với tình hình hiện nay để có kế hoạch triển khai và hoàn thành tốt những nhiệm vụ của những tháng cuối năm 2020. Các cơ quan của Quốc hội cũng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tổ chức hữu quan với các cơ quan, các tổ chức hữu quan để chủ động điều hành một cách linh hoạt lịch làm việc để bảo đảm các nội dung trình Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Theo dự kiến chương trình phiên họp 47 của Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ tiến hành trong 3 ngày, cho ý kiến lần đầu về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống lây nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm hệ miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS); Cho ý kiến về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của 4 dự án luật đã trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9 gồm: Luật Cư trú (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Biên phòng (sửa đổi), Luật bảo vệ môi trường (sửa đổi).

Xem xét dự án, pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, sửa đổi và cho ý kiến về việc ban hành Nghị định về quản lý, sử dụng đất quốc phòng vào hoạt động lao động sản xuất xây dựng kinh tế của quân đội. Đồng thời, cho ý kiến về chiến lược phát triển, kiểm toán Nhà nước đến năm 2030 và Báo cáo kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết 42 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho biết, sau khi cân nhắc thận trọng nhiều vấn đề, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã quyết định không chất vấn tại phiên họp Ủy ban thường vụ lần này.“Lúc đầu chọn ra các chuyên đề để xin ý kiến và sau đó 2 chuyên đề cho Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư xung quanh vấn đề là phục hồi kinh tế, giải ngân đầu tư công và một chuyên đề về vấn đề xã hội.

Đó là những các biện pháp để bảo đảm an sinh xã hội trong việc phòng, chống dịch, nhất là những gói cứu trợ mà đã đưa ra để đảm bảo cho an sinh xã hội. Nhưng sau khi dịch bùng phát và Chính phủ cũng tập trung lao vào việc tiếp tục phòng chống dịch. Do đó chúng tôi tập trung dành thời gian cho các Bộ trưởng làm những công việc thường xuyên và những việc đột xuất chống dịch cho nên Ủy ban thường vụ đã quyết định là không tổ chức phiên chất vấn tại phiên họp này”-Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thường vụ Quốc hội không tổ chức chất vấn để bộ trưởng tập trung chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO