Thụy Điển chật vật hạ Slovakia nhờ bàn thắng từ phạt đền

Đặng Xá 18/06/2021 23:25

Chạm trán đối thủ dưới cơ Slovakia ở lượt trận thứ hai của bảng E, Thụy Điển đã phải rất chật vật mới có được chiến thắng tối thiểu 1-0, nhờ pha lập công trên chấm phạt đền của lão tướng Forsberg.

Trận đấu giữa Thụy Điển và Slovakia có thể ví là cuộc so tài giữa những lão tướng, bởi lẽ độ tuổi trung bình của hai đội ở trận đấu này lên tới 30 tuổi 125 ngày, cao thứ hai trong lịch sử các vòng chung kết EURO. Kỷ lục thuộc về trận đấu giữa Thụy Điển và Hy Lạp tại EURO 2008.

Có lẽ khá tình cờ nhưng không bất ngờ khi vẫn có sự góp mặt của Thụy Điển, đội bóng sở hữu lối chơi thô ráp, khô cứng và chủ yếu dựa trên kinh nghiệm của các cầu thủ lớn tuổi thay vì sự bùng nổ của các cầu thủ trẻ.

Với sự thiếu thốn của nhân tố trẻ như vậy, trận đấu giữa Thụy Điển và Slovakia đã diễn ra khá nhàm chán và một màu. Nếu như đại diện của bóng đá Bắc Âu sau bao nhiêu năm vẫn trung thành với lối chơi tạt cánh đánh đầu thì đội bóng đến từ Đông Âu lại thua sút về đẳng cấp, do đó phải chấp nhận lùi sâu đội hình để giữ vững thành quả.

Dù sao đi nữa, chiến thắng bất ngờ trước Ba Lan ở lượt trận mở màn đã cho Slovakia lợi thế quá lớn. Nếu thủ hòa thành công Thụy Điển, đội bóng này xem như đặt một chân vào vòng 1/8.

Về phía Thụy Điển, từ thế tử thủ giành điểm trước Tây Ban Nha ở lượt trận mở màn, đại diện của bán đảo Scandinavia phải sắm vai đội chơi trên cơ và tìm kiếm bàn thắng.

Trong vai trò này, Thụy Điển tỏ ra khá lúng túng trong 45 phút đầu tiên, thế nên gần như không có pha dứt điểm đáng kể nào được đội bóng này tạo ra.

Về phía Slovakia, cú đệm lòng đưa bóng đi vọt xà của tiền vệ lão tướng Marek Hamsik là tình huống tấn công gần có nét gần như duy nhất.

Isak là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trận
Isak là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trận

Bước sang hiệp 2, tiếp đà thành công của thế trận phòng ngự trong hiệp 1, Slovakia mắc sai lầm lớn khi quyết định lùi sâu đội hình hơn nữa để cố thủ cũng như khiêu khích Thụy Điển dâng cao để sử dụng đòn phản công.

Nhưng trước khi lùi về phòng ngự, những phút đầu hiệp 2, Slovakia chủ động chơi đòn phủ đầu, với một loạt tình huống hãm thành liên tục. Từ cú sút của Duda đến pha đánh đầu của Kucka nhưng bất thành bàn thắng.

Về phía Thụy Điển, tận dụng đối phương dâng cao, đội bóng Bắc Âu cũng có được pha tấn công biên sở trường, kết thúc bằng cú đánh đầu dũng mãnh của Augustinsson nhưng thủ thành Dubravka kịp bay người cản phá.

Sau đợt đột kích của Slovakia, thế trận hoàn toàn thuộc về Thụy Điển. Và như đã đề cập, việc Slovakia lùi đội hình quá sâu đã tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ và có khả năng bùng nổ hiếm hoi của Thụy Điển là Alexander Isak phô diễn kỹ năng.

Với tốc độ, kỹ thuật, tiền đạo trẻ đang khoác áo Real Sociedad liên tục có những tình huống đột phá hoặc dứt điểm hành hạ hàng thủ Slovakia. Điển hình là các pha dứt điểm ở phút 67 và 71.

Tình huống quyết định của trận đấu
Tình huống quyết định của trận đấu.

Đến phút 76, Isak phối hợp ăn ý để Claesson băng xuống và buộc thủ thành Dubravka phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và từ cự ly 11m, lão tướng Forsberg sút bóng quyết đoán mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Thụy Điển thong dong thi triển lối đá phòng ngự phản công quen thuộc.

Trong tình thế Slovakia phải dần cao, Isak suýt chút nữa đã lập công từ một tình huống phản công. Đáng tiếc chân sút này lại quá chần chừ và cá nhân nên để cơ hội trôi mất.

Trong những phút còn lại, Slovakia tấn công trong vô vọng và bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Để thua Thụy Điển với tỷ số tối thiểu, Slovakia để cho chính đối thủ vượt qua trên bảng xếp hạng.

Hiện Thụy Điển tạm chiếm ngôi đầu bảng E với 4 điểm, nhiều hơn Slovakia 1 điểm. Trong khi đó Tây Ban Nha có 1 điểm và Ba Lan chưa có điểm nào, hai đội sẽ gặp nhau ở trận đấu rạng sáng ngày 20/6 theo giờ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thụy Điển chật vật hạ Slovakia nhờ bàn thắng từ phạt đền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO