Thủy điện Hố Hô lại bất ngờ xả lũ lưu lượng lớn trong đêm

Theo Tiền Phong 01/11/2016 14:55

Mặc dù lãnh đạo tỉnh chưa cho phép nhưng nhà máy thủy điện Hố Hô vẫn xả lũ với lưu lương lớn trong đêm 31/10.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh kiểm tra nhà máy thủy điện Hố Hô sáng nay.

Trao đổi với PV, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ông Lê Đình Sơn cho biết: Dù tỉnh Hà Tĩnh chưa cho phép xả lũ bất thường vào tối 31/10 nhưng nhà máy thủy điện Hố Hô đã bất ngờ xả lũ với lưu lượng lớn.

Trước tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp, sáng nay (1/11), Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã trực tiếp lên kiểm tra việc xả lũ của nhà máy thủy điện Hố Hô ở Hương Khê. Hiện nhà máy thủy điện Hố Hô đang xả lũ với lưu lượng gần 800m3/s.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, tỉnh chưa ban hành lệnh xả, nhưng thực tế tại thủy điện Hố Hô đã xả lũ và thay đổi lưu lượng xả từ đêm 31/10. “Thủy điện Hố Hô đã vi phạm chỉ đạo của tỉnh”, ông Lê Đình Sơn khẳng định

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, thủy điện Hố Hô chưa kiểm soát, điều tiết lưu lượng nước xả của hồ đồng thời không tính toán được việc xả lũ vùng hạ lưu ngập lụt như thế nào.

“Chưa có hệ thống cảnh báo để người dân chủ động phòng tránh. Từ nay đến cuối năm mà cứ lặp lại như thế này vùng hạ lưu của Hà Tĩnh sẽ tiếp tục ngập lụt. Việc này phải có giải trình cụ thể”, ông Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Giải thích việc xả lũ với lưu lượng lớn trong đêm, đại diện thủy điện Hố Hô cho biết do nước lũ đổ về quá nhanh nên phải tăng lưu lượng xả.

Theo ông Lê Đình Sơn, việc xả lũ vào ban đêm gây nguy hiểm cho người dân vì nước lũ về quá nhanh, không kịp phòng tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủy điện Hố Hô lại bất ngờ xả lũ lưu lượng lớn trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO