Thụy Sĩ phát hiện ca Covid-19 đầu tiên mang biến thể mới ở Ấn Độ

25/04/2021 09:29

Trường hợp đầu tiên của biến thể Covid-19 ghi nhận ở Ấn Độ đã được phát hiện ở Thụy Sĩ, liên quan đến một hành khách quá cảnh tại sân bay.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Thụy Sĩ. (Ảnh: Swiss Info/TTXVN).

Theo thông báo của Văn phòng Y tế Công cộng liên bang Thụy Sĩ (FOPH), trường hợp đầu tiên của biến thể Covid-19 ghi nhận ở Ấn Độ đã được phát hiện ở Thụy Sĩ, liên quan đến một hành khách quá cảnh tại sân bay.

Thông báo ngày 24/4 của FOPH cho biết việc bổ sung Ấn Độ vào danh sách các quốc gia có nguy cơ hiện đang được thảo luận do sự lây lan nhanh chóng của biến thể mới.

Hiện tại, chỉ có công dân Thụy Sĩ hoặc những người có giấy phép cư trú từ Ấn Độ mới được phép nhập cảnh vào Thụy Sĩ từ Ấn Độ.

Thời gian qua, biến thể mới được ghi nhận ở Ấn Độ đã được phát hiện ở Anh và Bỉ.

Tại Bỉ, 21 sinh viên Ấn Độ đến sân bay Charles de Gaulle của Paris vào giữa tháng 4/2021 đã xét nghiệm dương tính với biến thể này và được đưa vào diện cách ly.

Thụy Sĩ tính đến ngày 23/4, ghi nhận 2.113 ca nhiễm Covid-19 mới, 11 ca tử vong trong 24 giờ, so với 2.265 ca và 9 ca tử vong vào hôm trước đó, đưa tổng số lên 646.509 ca nhiễm, đứng thứ 36 trên thế giới.

Bộ trưởng Y tế Alain Berset đã đưa ra kế hoạch thoát khỏi khủng hoảng Covid-19 với 3 giai đoạn, theo đó việc nới lỏng các hạn chế sẽ gắn với tiến triển tiêm vaccine.

Giai đoạn các biện pháp bảo vệ hiện hành sẽ được tiếp nối bằng giai đoạn ổn định tình hình từ cuối tháng Năm đến tháng Tám. Giai đoạn từ tháng Tám là giai đoạn bình thường hóa.

Ý tưởng then chốt của kế hoạch 3 giai đoạn thoát khủng hoảng là kịch bản bình thường hóa vào mùa Hè.

Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, Bộ trưởng Y tế kêu gọi người dân tiếp tục tham gia quá trình xét nghiệm và tiêm vaccine một cách cẩn trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thụy Sĩ phát hiện ca Covid-19 đầu tiên mang biến thể mới ở Ấn Độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO