Thụy Sỹ đã đánh bại Serbia 3-2 sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

K.Huyền (tổng hợp) 03/12/2022 08:09

Đánh bại Serbia 3-2, Thụy Sỹ giành vị trí nhì bảng G với 6 điểm và đối đầu Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 World Cup 2022. Trong khi đó, đội đầu bảng Brazil sẽ gặp Hàn Quốc ở vòng 16 đội.

Thụy Sỹ giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 gặp Bồ Đào Nha (Ảnh: AP).

Trước cuộc đối đầu tại Sân vận động 974, Thụy Sĩ đang nắm lợi thế khi có trong tay 3 điểm, đứng thứ 2. Đối thủ Serbia của họ đứng cuối bảng đấu với 1 điểm.

Thầy trò huấn luyện viên Murat Yakin chỉ cần thắng Serbia là sẽ giành vé đi tiếp trong khi Serbia, cả kể thắng Thụy Sĩ, vẫn phải đợi kết quả của trận đấu còn lại giữa Brazil và Cameroon. Tuy nhiên, nhiệm vụ này của Thụy Sĩ không hề dễ dàng. Ngay hiệp 1 của trận đấu đã có tới 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội.

Phút 20', từ đường phản công rất nhanh, Rodriguez căng ngang hiểm hóc vào vòng cấm Serbia. Bóng bật tới chân của Shaqiri và cầu thủ này đã dứt điểm quyết đoán làm thủ môn Vanja phải vào lưới nhặt bóng.

Chỉ trong 15 phút sau đó, Serbia ghi liền 2 bàn thắng với các pha lập công của Aleksandar Mitrovic và Dusan Vlahovic.

Phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng hiệp 1, từ một pha triển khai tấn công biên phải cực mượt mà, Embolo dứt điểm đệm bóng cận thành tung lưới Serbia, qua đó quân bình tỉ số 2-2 cho Thụy Sĩ.

Tình huống tranh cãi khi Aleksandar Mitrovic ngã trong vòng cấm Thụy Sỹ, nhưng trọng tài không cho Serbia được hưởng phạt đền (Ảnh: AP).

Bước vào 2, Thụy Sĩ một lần nữa vươn lên dẫn trước. Phút 48', Shaqiri rót bóng điểm rơi vào vòng cấm, Vargas di chuyển khôn ngoan thực hiện cú đánh gót nhả về tạo điều kiện cho Freuler dứt điểm 1 chạm hạ gục thủ thành Serbia.

Sau đó, mặc dù cả hai đội đều tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương, nhưng tỷ số vẫn giữ nguyên cho đến cuối trận.

Đánh bại Serbia 3-2, Thụy Sỹ giành vị trí nhì bảng G với 6 điểm và đối đầu Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 World Cup 2022. Trong khi đó, đội đầu bảng Brazil sẽ gặp Hàn Quốc ở vòng 16 đội.

Serbia bất lực hoàn toàn ở cuối trận (Ảnh: AP).
Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng và các cầu thủ dự bị Serbia cũng không giữ được sự bình tĩnh (Ảnh: AP).

Thụy Sỹ không phải đội bóng quá tầm cỡ trên thế giới. Tuy nhiên, họ luôn khiến mọi người nể phục bởi tinh thần thi đấu đoàn kết. Thụy Sỹ đã có hiệp đấu đầu tiên thi đấu bùng nổ. Hình ảnh đó không giống họ mọi khi. Trong những thời điểm quan trọng, Thụy Sỹ luôn biết mình phải chơi nhanh hay chậm. Tuy nhiên, có lẽ vì lợi thế trước trận cùng bàn mở tỷ số đã khiến tinh thần thi đấu của Thụy Sỹ trở nên hưng phấn. Họ đã có đôi chút mất kiểm soát và phải chịu thua 2 bàn liền.

Dẫu vậy, Thụy Sỹ đã thể hiện được bản lĩnh đúng lúc. Họ có bàn thắng gỡ hòa ở cuối hiệp 1, rồi vươn lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2. Hai thời điểm then chốt của trận đấu thì Thụy Sỹ đều có bàn thắng. Điều này giúp Thụy Sỹ được phép toan tính nhiều điều. Và họ đã lựa chọn chơi chậm khiến Serbia không có cơ hội để ghi bàn. Trong hiệp 2, Thụy Sỹ đã thi đấu đúng với nét đặc trưng của mình. Vì thế, Serbia không thể tạo nên bất ngờ.

Serbia dồn toàn lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ (Ảnh:AP).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thụy Sỹ đã đánh bại Serbia 3-2 sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO