Tiệm vàng bị thổi bay, mất sạch tài sản trước bão Noru

28/09/2022 06:59

Trước ảnh hưởng của trận lốc xoáy từ cơn bão Noru, một tiệm vàng ở tỉnh Quảng Trị đã bị tốc mái, tài sản bị cuốn lên không trung, thiệt hại ước tính vài trăm triệu đồng.

Nhiều của hàng ở tỉnh Quảng Trị bị sập, tốc mái trong trận lốc xoáy chiều ngày 27/9.

Chiều ngày 27/9, tiệm vàng Phước Thịnh (thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) của chị Ngô Hải Yến (36 tuổi) bị cơn lốc quét ngang trong lúc cả gia đình đang dọn dẹp, rào chắn cửa hàng để về nhà tránh bão.

“Tôi đọc tin tức thấy nửa đêm bão mới vào, mới 14h mà lốc đã mạnh như thế này. Ai cũng hốt hoảng”, chị Yến chia sẻ.

Theo lời chị Yến, sự cố đến bất ngờ khiến mái nhà bị thổi bay, nhiều tủ chứa vàng, trang sức, một số tài sản khác cũng theo gió cuốn lên không trung. Nhà riêng của chị cách đó 500 m cũng bị đánh tan tác, thiệt hại ước tính lên đến vài trăm triệu đồng.

Thời điểm đó, một thành viên trong gia đình chị đã cố gắng dùng sức níu tủ lại khiến các mảnh vỡ từ gương văng ra đâm vào tay, phải đi bệnh viện cấp cứu.

Sau khi cơn lốc đi qua, nhiều người dân xung quanh đã giúp chủ tiệm tìm kiếm số vàng bị lốc cuốn đi. Tuy nhiên, do trời mưa kèm theo gió mạnh, vật liệu ngổn ngang, tài sản gom lại cũng không được nhiều.

Người dân giúp gia đình chủ tiệm vàng tìm lại tài sản bị cuốn bay do cơn lốc. Ảnh: Người Quảng Trị.

“Tôi vẫn chưa đếm vàng bị mất là bao nhiêu và đã gom được thế nào. Nhưng tôi biết ơn bà con đã đội mưa gió ra giúp lượm lại, được nhiêu hay nhiêu chứ giờ tôi cũng rối lắm, chưa biết tính sao. Nhà và cửa tiệm đều mất, quan trọng là tính mạng của cả nhà trước. Chắc tối nay tôi và mọi người sẽ ở tạm nhà hàng xóm”, chị Yến cho biết.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Cảnh Hưng, chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị, cho hay chính quyền đã nhận được thông tin trên. Ngay sau cơn lốc qua đi, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ khắc phục hậu quả, giúp người dân di chuyển đến nơi tránh bão.

Tuy nhiên, do trời tối cộng với nguy hiểm của cơn bão Noru, việc tìm kiếm tài sản đành phải dời lại đến khi tình hình ổn hơn.

UBND tỉnh Quảng Trị sẽ có phương án hỗ trợ, bù đắp thiệt hại cho người dân sau đó.

Cơn lốc đi qua khiến không ít quầy hàng trong chợ Cửa Việt bị đánh sập. Ảnh: Cường Nguyễn.

Ngoài tiệm vàng Phước Thịnh, lốc xoáy còn gây thiệt hại nghiêm trọng đến thị trấn Cửa Việt, làm sập nhiều gốc cây, bảng hiệu, biển quảng cáo trong chợ.

Ông Võ Đặc Hóa, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh, cho biết thêm theo thống kê sơ bộ, trận lốc đã khiến 180 quầy hàng, ki-ốt, 120 nhà dân bị đánh bay, tốc mái. Ngoài ra, có 3 trường hợp bị thương, trong đó một người tương đối nặng, đã được chuyển đến điều trị tại bệnh viện.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, tính đến tối 27/9, các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Bình Định đã sơ tán hơn 81.000 hộ dân tương ứng trên 253.000 người đến nơi an toàn.

8 tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Bình Định và Gia Lai, Kon Tum đã cho học sinh nghỉ học từ ngày 27/9. Một số địa phương cũng cho cán bộ, công nhân viên nghỉ làm ngày 27-28/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiệm vàng bị thổi bay, mất sạch tài sản trước bão Noru

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO