Tiền ảo ăn theo Squid Game tăng chóng mặt chỉ trong thời gian ngắn

Hương Giang 31/10/2021 19:55

SQUID là đồng tiền số độc quyền trong dự án Squid Game - một nền tảng chơi game ăn tiền.

Theo Tạp chí Fortune, trong 7 ngày qua, thị trường tiền số đã ghi nhận đồng token SQUID tăng giá 86.249% tính đến chiều 29/10. Hôm 26/10, SQUID được giao dịch ở mức 0,01235 USD/đồng. Và đến chiều 29/10, giá trị giao dịch của nó là 11,16 USD/đồng.

Squid là nền tảng chơi game cho phép người chơi có thể nhận lại lợi ích tài chính qua việc chơi game và làm tăng giá trị của thị trường trò chơi này. Người chơi cần có số tiền nhất định để chơi hoặc khởi động lại nếu thua. Lệ phí chơi vào khoảng 650 – 15.000 token. 10% token từ lệ phí sẽ được gửi cho các nhà phát triển đồng xu, 90% còn lại sẽ hợp thành giải thưởng cho người chiến thắng trò chơi.

Vòng chơi cá nhân tính phí người dùng, ví dụ Vòng 1 yêu cầu người chơi trả 456 SQUID, có 6 Vòng gồm những trò chơi giống như trong phim và người chơi phải trả số tiền cao hơn nếu vẫn đi tiếp. Tất nhiên công ty đứng sau dự án cho biết "chúng tôi chắc chắn sẽ không đưa vào game những kết cục chết chóc!"

Búp bê khổng lồ trong phim Squid Game. (Ảnh: Netflix).

Cần thận trọng

CoinMarketCap mới đây đã phát đi cảnh báo, cho biết nhận được nhiều báo cáo rằng nhiều người dùng không thể bán đồng tiền số này trên Pancakeswap. Hiện vẫn chưa rõ lý do là gì, nhưng sách trắng của SQUID miêu tả đồng tiền số này có sử dụng công nghệ chống bán phá giá để ngăn nhà đầu tư bán ra nếu như không đáp ứng được một số điều kiện nhất định.

Theo chuyên gia Eswar Prasad đến từ Đại học Cornell, Mỹ: “Có thể thấy những đồng tiền ảo như vậy thường chạm đến sự nôn nóng của các nhà đầu tư, dẫn đến sự tăng vọt rất nhanh về giá. Những nhà đầu tư cả tin, thiếu kinh nghiệm, nếu không thận trọng và tỉnh táo sẽ phải đối mặt với hậu quả khó lường”.

Tại Việt Nam, có không ít người "lao" vào đầu tư các loại tiền ảo mới trong những năm gần đây. Tuy nhiên, tiềm năng đầu tư tài chính trong thời đại tiền ảo này cũng là cơ hội cho tội phạm mạng với các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Vì vậy nhà đầu tư cần hết sức thận trọng để tránh gặp rủi ro hoặc tranh chấp.

Game ăn tiền: tương lai của các nền tảng game?

Hình thức chơi game ăn tiền đã và đang phổ biến hơn bao giờ hết trong bối cảnh đại dịch. Sự phủ sóng của các game online cũng góp phần giúp công nghệ GameFi kết nối ngành giải trí với những công cụ kiếm tiền thực, phát triển mạnh mẽ hơn.

Các nhà giao dịch tiền số không phải đối tượng duy nhất được hưởng lợi từ sự nổi tiếng của phim Squid Game.

Lượng đăng ký xem kênh Netflix đã tăng vọt sau khi chương trình này được phát hành. Tờ Bloomberg đưa tin loạt phim của Hàn Quốc có chi phí sản xuất chỉ 21,4 triệu USD này được cho là đem về khoảng 900 triệu USD cho Netflix.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền ảo ăn theo Squid Game tăng chóng mặt chỉ trong thời gian ngắn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO